Lợi nhuận của Ngân hàng Bản Việt tăng 29% trong 6 tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng 5%

(Tổ Quốc) - Huy động vốn khách hàng tăng trưởng 6,83% với hơn 37,6 nghìn tỷ đồng trong khi phát hành giấy tờ có giá tăng mạnh gần gấp rưỡi đạt 3.619 tỷ.

Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank -BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2020. Theo đó, các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 bám sát mục tiêu tăng trưởng cẩn trọng trong giai đoạn bình thường mới và có những bước tiến đột phá trên lộ trình phát triển ngân hàng số theo kế hoạch đã được ĐHCĐ thông qua.

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 54 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2019 và tăng 3% so với đầu năm.Dư nợ tín dụng tăng trưởng 5% so với đầu năm và tăng 14% so với cùng kỳ, đạt hơn 36 nghìn tỷ đồng.

Huy động vốn khách hàng 6 tháng đầu năm tăng trưởng 6,83% đạt hơn 37,6 nghìn tỷ đồng trong khi phát hành giấy tờ có giá tăng mạnh gần gấp rưỡi đạt 3.619 tỷ.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, tổng thu nhập từ hoạt động của Bản Việt tăng 30%, trong đó thu nhập lãi thuần tăng 23%, thu nhập ngoài lãi tăng 63% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận trước thuế tăng 29% đạt gần 62 tỷ đồng.

Một hoạt động khác được đặt trọng tâm trong chiến lược của ngân hàng đó là ngân hàng số. Đầu tháng 7, đây là 1 trong những ngân hàng đầu tiên trong hệ thống triển khai việc xác thực khách hàng điện tử (eKYC), cũng là 1 trong những ngân hàng đầu tiên triển khai mở tài khoản thanh toán bằng ứng dụng trên thiết bị di động – cho phép mở tài khoản từ xa và giao dịch được ngay lập tức.

Ngoài ra ngân hàng cũng kết nối mạnh mẽ với các công ty Fintech và chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng ngân hàng cho các công ty này,… Kết quả kinh doanh ngân hàng điện tử 6 tháng đầu năm ghi nhận số lượng giao dịch và giá trị giao dịch tăng lần lượt gấp 3 lần và hơn 5 lần so với cả năm 2019.

Trong tháng 7, cổ phiếu BVB của Vietcapital Bank cũng đã được đưa lên giao dịch trên UpCOM theo lộ trình, là ngân hàng đầu tiên lên sàn trong năm nay.

Hằng Kim

Tin Cùng Chuyên Mục
Ứng dụng công nghệ: Bảo vệ khách hàng, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá

Ứng dụng công nghệ: Bảo vệ khách hàng, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá

Trong bối cảnh chuyển đổi số, đầu tư vào công nghệ đã trở thành yếu tố quyết định giúp ngân hàng không chỉ đáp ứng mà còn vượt kỳ vọng của khách hàng. Với chiến lược số hóa mạnh mẽ, phục vụ trên 30 triệu khách hàng tương đương ¼ dân số Việt Nam, MB là Ngân hàng minh chứng cho hiệu quả của việc cá nhân hóa trải nghiệm.
Tin mới