(Tổ Quốc) - Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn. Trong khi đó người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.
Cuối tuần qua (ngày 8/7), tại trụ sở TP HCM, MoMo đã tổ chức thành công Workshop có chủ đề "Xu hướng Mini App: Gia tăng tương tác - Cán mốc doanh thu" với sự tham dự của đại diện gần 100 doanh nghiệp là các đối tác hiện hữu MoMo. Tại sự kiện, đại diện MoMo cùng đại diện 7-Eleven Việt Nam đã cùng chia sẻ, thảo luận về xu hướng mới, những lợi ích của việc ứng dụng và triển khai công nghệ Mini App cùng các bài học thực tiễn từ chính doanh nghiệp. Các nội dung chia sẻ đã thu hút sự quan tâm, đặt câu hỏi của đông đảo các doanh nghiệp tham dự.
MoMo là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) tại thị trường Việt Nam từ năm 2020 đến nay.
Cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng mới để thúc đẩy doanh số
Với nền tảng Mini App, doanh nghiệp không phân biệt quy mô, ngành nghề có thể tích hợp ứng dụng/dịch vụ của mình lên trên nền tảng MoMo mà không cần phải xây dựng ngay từ đầu. Theo ước tính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi sử dụng nền tảng Mini App so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.
Giải pháp công nghệ theo xu hướng thương mại hiện đại này cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, Tài chính - Bảo hiểm, Du lịch - Giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng siêu ứng dụng MoMo. Thông qua đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.
Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn.
Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn. Theo số liệu tính đến 21/12, MoMo có 31 triệu người dùng với 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên cả nước; 50.000 đối tác kinh doanh, và là đối tác tài chính của hơn 50 ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm. Như vậy thông qua các ứng dụng nhỏ gọn được tích hợp ngay trên nền tảng MoMo, các doanh nghiệp có thể kết nối ngay lập tức với hệ sinh thái đa dịch vụ, tiện ích của MoMo đang có hàng chục triệu người dùng.
Giải pháp công nghệ giúp tăng tương tác, kết nối tốt hơn với người dùng
Công nghệ AI, Big Data,… của MoMo giúp đối tác có thể hiểu, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng từ đó dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thiết kế những chương trình ưu đãi và tương tác nhắm đến từng phân khúc khách hàng cụ thể.
Không chỉ bổ sung cho doanh nghiệp một kênh tiếp cận và bán hàng, Mini App trên MoMo giúp cho việc tương tác của đối tác với khách hàng tốt hơn thông qua các tính năng Đăng ký thành viên (Membership), Trang doanh nghiệp chính thức (Official Account), Thông báo (Notifications),...
Bên cạnh đó, hệ thống khuyến nghị (Recommendations) dựa trên ứng dụng công nghệ AI của MoMo có khả năng đưa ra gợi ý những Mini App phù hợp dựa trên hành vi sử dụng đồng thời cho phép người dùng có thể tùy chỉnh những Mini App mà họ muốn xuất hiện trên màn hình tùy theo nhu cầu và sở thích của từng người. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt đơn nhờ nền tảng thanh toán sẵn có của MoMo.
Với các chính sách ưu đãi người dùng thường xuyên trên MoMo, doanh nghiệp có thêm cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng mới để thúc đẩy doanh số.
Đặc biệt, thông qua nền tảng Mini App trên MoMo, các đối tác tiềm năng có thể kế thừa các chuẩn mực An toàn - Bảo mật theo tiêu chuẩn MoMo đã đạt được, từ đó nhận được sự tin tưởng và an tâm của người dùng.
Ngoài những lợi ích chung của công nghệ Mini App, điểm nổi bật của nền tảng Mini App trên MoMo nằm ở sự đa dạng nguồn tiền thanh toán cùng các giải pháp hỗ trợ tài chính giúp nhiều người có thể sử dụng dịch vụ và quản lý tài chính tốt hơn, đồng bộ về trải nghiệm và giao diện nhờ vào việc thiết kế theo các quy chuẩn riêng của MoMo. Đặc biệt với các Mini App trong lĩnh vực F&B và Thương mại điện tử, MoMo có đầy đủ các chức năng như theo dõi đơn hàng, tài xế, kiểm tra lịch sử đơn hàng,... mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho việc mua sắm, thanh toán cho người dùng.
Dưới tác động của sự bùng nổ công nghệ di động, Mini App (hay còn gọi là Tiểu ứng dụng) là công nghệ theo xu hướng thương mại mới được ưa chuộng tại châu Á trong những năm gần đây. Đây không chỉ là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn giúp tăng cường tương tác, kết nối tốt hơn với người dùng và tiết kiệm chi phí trong thời đại bán hàng đa kênh phổ biến với mức độ cạnh tranh càng cao. Các mô hình "cửa hàng ngoại tuyến" kết hợp "cửa hàng trực tuyến" đang trở thành một xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại tại nhiều quốc gia phát triển và dự đoán sẽ bùng nổ ở Việt Nam trong tương lai.
Sau hơn 2 năm triển khai, MoMo hiện đã phát triển gần 30 Mini App cho đối tác, chủ yếu là doanh nghiệp trong các ngành hàng ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, Du lịch - Đi lại,... Trong số đó phải kể đến các Mini App điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam,... Đến năm 2023, MoMo dự kiến sẽ có 100 Mini App tích hợp trên nền tảng, tập trung vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B, bán lẻ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: "MoMo luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để thay đổi cuộc sống người Việt tốt đẹp hơn. Với nền tảng Mini App, không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, MoMo mong muốn có thể nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, thanh toán, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người Việt, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa MoMo, các thương hiệu và người dùng".
Không chỉ mở rộng các ứng dụng về các dịch vụ ăn uống, mua sắm, du lịch vận chuyển, MoMo bắt đầu lấn sân dần sang mảng tài chính vi mô khi hợp tác với Dragon Capital cho phép người dùng mua, bán chứng chỉ quỹ ngay trên ví điện tử. MoMo cũng đã thâu tóm 49% cổ phần một công ty chứng khoán để mở rộng hơn việc bán các sản phẩm đầu tư.
Châu Cao