(Tổ Quốc) - Quyết định 23/2021/QĐ-TTg mới được ban hành của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã làm rõ về thủ tục nhận hỗ trợ cho các đối tượng.
Theo đó, hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện việc hỗ trợ cho hộ kinh doanh như sau:
1. Hộ kinh doanh đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến ngày 31/1/2022.
2. Trong 3 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ, niêm yết công khai, tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
3. Trong 2 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định gửi UBND cấp huyện tổng hợp.
4. Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp huyện tổng hợp, rà soát gửi UBND cấp tỉnh.
5. Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, có đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19 được ngân sách nhà nước hỗ trợ một lần 3.000.000 đồng/hộ.
Thái Quỳnh