Năm trụ cột trong chiến lược phát triển SeABank

(Tổ Quốc) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) sẽ tập trung vào việc số hoá, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực đội ngũ với năm trụ cột về quản trị rủi ro; đầu tư công nghệ; phát triển khách hàng; phát triển nhân sự và văn hóa tổ chức.

Tiền đề…

Năm 2020, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng SeABank vẫn tăng trưởng ổn định. Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.729 tỷ đồng tăng 24%, hoàn thành 115% kế hoạch; tổng tài sản 180.207 tỷ đồng, tăng 14,5%; tổng dư nợ thị trường 1 đạt 108.869 tỷ đồng, tăng 10,5%; tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,86%.

Những con số nêu trên là minh chứng cho việc thích nghi ngay với tình hình thực tế của Ban Lãnh đạo SeABank. Những quyết sách được đưa ra kịp thời cùng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước với toàn hệ thống ngân hàng đã giúp hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Trên thực tế, SeABank là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính độc đáo tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính. Nhờ đó, số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank tăng 170% so với năm 2019, doanh thu phí năm 2020 tăng 114% so với năm 2019.

Năm trụ cột trong chiến lược phát triển SeABank - Ảnh 1.

SeABank là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Cùng với chiến lược số hóa, SeABank chú trọng đến quản trị rủi ro hoạt động, thị trường và thanh khoản, đồng thời đáp ứng các chuẩn mực quốc tế nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch. SeABank cũng là một trong 5 ngân hàng Việt Nam tiên phong hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn quy định; được Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B1 - tương đương với đánh giá triển vọng phát triển ổn định liên tục trong các năm 2019, 2020.

… để tiến nhanh, tiến chắc

Những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank có thể gặt hái thêm nhiều thành tựu, gia tăng thị phần nhanh chóng và phát triển bền vững. Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: "Để có bước đi vững chắc trên thị trường, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu tập trung vào việc số hoá, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực đội ngũ với năm trụ cột về quản trị rủi ro; đầu tư công nghệ; phát triển khách hàng; phát triển nhân sự và văn hóa tổ chức".

Sau khi ra mắt ứng dụng ngân hàng số SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Hoạt động quản trị rủi ro được chú trọng theo hướng đầu tư vào hệ thống công nghệ nhằm tăng cường tính tự động hóa cho công tác quản trị rủi ro hoạt động; tiếp tục áp dụng các nguyên tắc, chuẩn mực quy định của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Basel II trong quản lý rủi ro và quản lý vốn vào hoạt động kinh doanh để tăng cường tính hiệu quả, an toàn, minh bạch và bền vững; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm đáp ứng chuẩn mực Basel II theo phương pháp nâng cao.

Năm trụ cột trong chiến lược phát triển SeABank - Ảnh 2.

SeABank hơp tác khai thác hệ sinh thái của các đối tác chiến lược để gia tăng tiện ích, bán chéo sản phẩm dịch vụ.

SeABank cũng đang không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cải tiến quy trình, hợp tác khai thác hệ sinh thái của các đối tác chiến lược để gia tăng tiện ích, bán chéo sản phẩm dịch vụ qua đó giúp tăng trưởng khách hàng mới cũng như thêm nhiều lợi ích cho khách hàng của Ngân hàng.

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố then chốt để phát triển nội lực vững mạnh, SeABank đã hợp tác tư vấn chiến lược nhân sự và đào tạo với các đối tác lớn như Talentnet - Mercer, Crestcom Việt Nam và iChange Center… nhằm hoàn thiện các chính sách lương thưởng, khung đo lường năng lực…, đồng thời đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng văn hóa làm việc cởi mở và cầu tiến, minh bạch thông tin với khách hàng.

Với một chiến lược phát triển tổng thể, có chiều sâu, được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên xu thế phát triển của thời đại, phân tích thị hiếu khách hàng cũng như không ngừng nâng cao năng lực nội bộ, 5 trụ cột trên chính là nền móng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ và bứt phá của SeABank trong thời gian tới.

Ánh Dương

Tin mới