(Tổ Quốc) - Ngày 10/3/2022, sự kiện NEC Visionary Day ASEAN 2022 sẽ được khai mạc nhằm chia sẻ đến các tổ chức và doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giai đoạn hậu đại dich.
Với hơn 60 năm đóng góp vào sự phát triển của khu vực công và tư nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại khu vực ASEAN, NEC châu Á Thái Bình Dương (NECAPAC) sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến NEC Visionary Day ASEAN 2022, khai mạc vào ngày 10/3/2022 tới đây. Thông qua sự kiện, NEC sẽ chia sẻ tầm nhìn về cách ASEAN có thể cùng nhau nỗ lực để phục hồi, tái kiến thiết và tư duy lại về tương lai một tương lai chuyển đổi số. Từ đó các tổ chức và doanh nghiệp ASEAN có thêm nhiều thông tin về công nghệ, chuyển đổi số và bắt đầu có được chiến lược tăng tốc hiệu quả trong giai đoạn hậu đại dịch.
NEC Visionary Day ASEAN [NEC Official]
Bởi thực tế, cú sốc đại dịch đã khiến cho quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ kể từ năm 2021. Theo báo cáo năm 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, các nước ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số kể từ khi đại dịch diễn ra. Điều này đã tác động tích cực tới quá trình xây dựng nền kinh tế chuyển đổi số khu vực ASEAN trị giá 1 nghìn tỷ đô la Singapore vào năm 2030.
Sự kiện sẽ diễn ra sự tham gia của một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và nhiều doanh nghiệp trong khu vực bao gồm ông Koichiro Koide, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NEC Châu Á - Thái Bình Dương cùng các diễn giả là Ông Armand Wahyudi Hartono - Phó Giám đốc Ngân hàng Trung ương Châu Á, Bà Belina Lee - Giám đốc Chiến lược & Đổi mới của Tập đoàn Mandai Wildlife, Ông Fabian Bigar - Giám đốc điều hành MyDIGITAL thuộc Đơn vị Kế hoạch Kinh tế thuộc Bộ Thủ tướng Malaysia, Ông Mayoran Rajendra, Phó chủ tịch Ngân hàng Sumitomo Mitsui.
Theo đó, chuỗi đề tài được chia sẻ tại sự kiện bao gồm:
9h00 - 10h00: Những giá trị mà NEC tạo ra tại ASEAN
9h15 - 10h15: "Bình thường mới" tại ASEAN: Triển vọng của kỹ thuật số
10h00 - 11h00: AEON MALL: Xu hướng của thị trường mua sắm
10h00 - 11h30: SMBC (SINGAPORE): Nắm bắt cơ hội khi "khẩu vị" của người tiêu dùng thay đổi
12h00 - 13h00: Chính phủ số: Từng bước để tái khởi động nền kinh tế ASEAN
13h00 - 14h00: Chăm sóc sức khỏe số: Các xu hướng chăm sóc sức khoẻ và tác động của chúng đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe
14h00 - 15h00: Tài chính số
15h00 - 16h00:
Phiên họp 1: Nuôi dưỡng lòng tin khách hàng trong danh tính số
Phiên họp 2: "No-code" trong nền tảng quản lý thông tin doanh nghiệp
15h20 - 16h20:
Phiên 3: Lòng hiếu khách thời kỹ thuật số
Phiên 4: Cảm biến đa phương thức trong nhận biết về thế giới thực
15h40 - 16h40:
Phiên 5: Xây dựng ngành bán lẻ bền vững
Phiên 6: Những giải thích về Trí tuệ nhân tạo (AI)
16h00 - 17h00:
Phiên 7: Hướng dẫn nhà máy thông minh
Phiên 8: Kỹ thuật cảm nhận Internet vạn vật (IOT)
Chương trình sẽ được mở cửa đến 19h00
Cũng trong sự kiện, khách tham dự còn được trải nghiệm triển lãm ảo độc đáo với 6 quốc gia tập trung chủ yếu vào các giải pháp đã được các nước này áp dụng. Cùng với đó là các gian hàng trong lĩnh vực cụ thể như chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, quản trị, tài chính và sản xuất.
Link đăng ký: TẠI ĐÂY
NEC Châu Á Thái Bình Dương (NEC APAC) có trụ sở tại Singapore, đây cũng là trụ sở khu vực của Tập đoàn NEC (Nhật Bản) ở khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, văn phòng đại diện NEC được thành lập tại Hà Nội vào năm 1993 để đảm nhận hoạt động cung cấp các thiết bị viễn thông cho các nhà mạng với tư cách là nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2006, NEC thành lập công ty NEC Solutions Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm ra nước ngoài, giải quyết các vấn đề hạn chế về nhân lực và tài nguyên ở Nhật Bản.
Năm 2012, Công ty TNHH NEC Việt Nam được thành lập sau khi văn phòng đại diện và NEC Solutions Việt Nam hợp nhất thành một đơn vị. Hơn 28 năm qua, NEC Việt Nam đã và đang hỗ trợ rất nhiều khách hàng lớn như Viettel, Mobifone, Vinmart / Winmart… góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực viễn thông, thị trường bán lẻ, cũng như đóng góp to lớn vào sự phát triển CNTT-TT nước nhà.
Theo đại diện NEC Vietnam chia sẻ: "Tầm nhìn của chúng tôi đến năm 2025 là trở thành công ty đóng góp cho xã hội Việt Nam với Công nghệ thông tin và truyền thông. NEC Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các sáng kiến mới, và ứng dụng các sáng tạo về công nghệ hàng đầu thế giới của tập đoàn trong chuyển đổi số cho xã hội và doanh nghiệp, góp phần cải thiện cuộc sống và khắc phục các vấn đề xã hội cho người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ mang đến thị trường Việt Nam những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới trong hành trình chuyển đổi số với tham vọng ‘chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng tương lai tươi sáng’.
Ánh Dương