(Tổ Quốc) - Đại dịch Covid-19 trở thành cú hích lớn cho chuyển đổi số, làm thay đổi nền kinh tế và thói quen của toàn xã hội. Hiểu rõ chuyển đổi số là vấn đề sống còn, nhiều doanh nghiệp đã bắt kịp xu hướng, nhanh chóng chuyển đổi phương thức quản lý và vận hành số. Nhưng, không ít doanh nghiệp vẫn đang tìm giải pháp.
Thấu hiểu được điều đó, nhiều ngân hàng gần đây đã chú trọng hơn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp để chuyển đổi số, hoà nhịp nhanh với hoạt động sản xuất kinh doanh hậu Covid. OCB là một trong những ngân hàng tiên phong với xu hướng này.
Cụ thể, Ngân hàng vừa ra mắt gói giải pháp thanh toán OCB ProPay - đóng gói theo quy mô và thiết kế riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu số hóa quản trị toàn diện - nhằm đồng hành và tiếp sức cho doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, theo kịp xu hướng thị trường. Trong đó, gói cơ bản dành cho các doanh nghiệp trẻ, bắt đầu chuyển đổi số; gói nâng cao giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc bứt phá; gói chuyên biệt là giải pháp cho các doanh nghiệp có mạng lưới rộng, dòng tiền luân chuyển liên tục.
Gói chuyên biệt cho doanh nghiệp lớn, kinh doanh lĩnh vực đặc thù
Các doanh nghiệp lớn kinh doanh lĩnh vực đặc thù như: FMCG, logistics, bất động sản, thương mại hay trường học có mạng lưới phân phối rộng và dòng tiền luân chuyển liên tục cần một giải pháp giúp quản lý và đối soát các giao dịch tài chính nhanh chóng, chính xác với chi phí thấp.
OCB ProPay chuyên biệt được đóng gói riêng cho doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực này với những tiện ích như: quản lý và đối soát các khoản thu - chi nhanh chóng; tự động phân loại các khoản tiền theo nhu cầu quản trị; thao tác và quản lý trực tuyến trên một nền tảng duy nhất của doanh nghiệp.
Để tạo ra các tiện ích trên, OCB ProPay chuyên biệt được đóng gói với 5 dịch vụ gồm: gói tài khoản đặc quyền ưu tiên, tài khoản ảo, OMNI Doanh nghiệp, ERP Link và Open API. Trong đó, với gói tài khoản đặc quyền ưu tiên, doanh nghiệp được miễn phí tài khoản số đẹp, ưu tiên xử lý nhanh các giao dịch thanh toán quốc tế và nhiều ưu đãi đặc quyền khác khi giao dịch.
Tài khoản ảo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khoản phải thu dễ dàng, cho phép tự động nhận diện và phân loại nguồn tiền vào chính xác nhờ việc sử dụng mã định danh riêng biệt cho từng đối tác với cấu trúc số và chữ trực quan, dễ nhớ thay vì số tài khoản thông thường.
Ngân hàng số OCB OMNI giúp doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến đa dạng như: chi lương, chuyển khoản theo lô, đặt lịch tự động định kỳ, bảo mật thông tin người thụ hưởng với tối đa 4 cấp duyệt lệnh. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh giao diện theo thói quen sử dụng, dễ dàng đưa ra các quyết định về quản lý dòng tiền.
Tại Việt Nam, OCB một trong những ngân hàng có quy trình API hoàn chỉnh, kết nối nhanh chóng với chi phí cạnh tranh. Giải pháp Open API hay ERP Link giúp doanh nghiệp tích hợp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến ngay trên nền tảng của chính doanh nghiệp, đối soát tự động, quản lý thông tin đối tác thanh toán, thực hiện chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp, và truy xuất thông tin hóa đơn nhanh chóng, tiết kiệm và giảm sai sót khi theo dõi công nợ.
Gói nâng cao cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói OCB Propay nâng cao sẽ hỗ trợ tối ưu hóa quản lý dòng tiền nhờ các giải pháp: tài khoản ảo, BankHub, ngân hàng số OCB OMNI và tài khoản thanh toán ưu đãi Smart Account.
Với giải pháp này, lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đưa ra quyết định dựa trên các báo cáo được đồng bộ giữa 2 hệ thống. Dịch vụ tài khoản ảo, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phân loại nguồn tiền vào nhanh chóng, chính xác nhờ việc sử dụng mã định danh riêng cho từng đối tác. Với giải pháp BankHub - tích hợp Ngân hàng số OMNI, doanh nghiệp ngay trên phần mềm kế toán hoặc ERP, doanh nghiệp sẽ hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian so với việc quản lý 2 hệ thống riêng biệt.
Doanh nghiệp trẻ bắt đầu chuyển đổi số với gói cơ bản
Các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc mới thành lập đang tìm kiếm giải pháp thanh toán số đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán thông thường có thể lựa chọn OCB ProPay cơ bản. Gói này gồm các tiện ích như: ngân hàng số OMNI, BankHub và gói tài khoản ưu đãi Smart Account.
Theo đó, doanh nghiệp giao dịch trực tuyến dễ dàng trên ngân hàng số OCB OMNI Doanh nghiệp với đầy đủ các chức năng như giao dịch tại quầy, bảo mật tối ưu với phương thức xác thực hiện đại. Mặt khác, doanh nghiệp có thể đăng ký dịch vụ BankHub để giao dịch và đối soát dữ liệu đồng bộ trên 1 nền tảng nhanh chóng, chính xác. OCB ProPay cơ bản hỗ trợ bước đầu chuyển đổi số trong quản lý dòng tiền, thích nghi và phát triển nhanh hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Gói giải pháp thanh toán số OCB ProPay ba cấp độ sẽ góp phần giúp doanh nghiệp "kích hoạt" chuyển đổi số nhanh. Để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, OCB đưa thêm nhiều ưu đãi tương ứng với từng gói.
Ánh Dương