Từng bước khẳng định thương hiệu xanh - cam, bước vào năm thứ 9, cùng với các trọng số giữ được sự ổn định; CB không ngừng hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số nhằm mang những trải nghiệm mới đến khách hàng.
Định vị "nằm trong nhóm tiên tiến của hệ thống ngân hàng Việt Nam về chuyển đổi số" không chỉ là định hướng, mà là hành trình trên từng chặng đường vượt khó và kiên định với mục tiêu phát triển CB.
Thương hiệu CB bước vào năm thứ 9
Còn nhớ, tháng 08/2015, Ngân hàng Xây dựng (CB) công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với sắc màu chủ đạo xanh - cam. Đây cũng là động thái đầu tiên của CB trở lại với các hoạt động thị trường, ngay sau khi trở thành ngân hàng 100% vốn Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Trong đó, màu xanh dương "nước biển sâu" biểu trưng của hi vọng, khát vọng, của sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, kết hợp sắc cam thể hiện sự năng động, đổi mới mạnh mẽ, rực rỡ và tràn đầy năng lượng.
Từ dấu ấn này, thương hiệu CB đã chính thức được nhận diện đồng bộ trên toàn hệ thống với mạng lưới gần 100 điểm hoạt động trên toàn quốc.
Khi công nghệ không chỉ là xu hướng…
Không chỉ tại các điểm hoạt động, thương hiệu xanh - cam cũng đã "ghi dấu" trên không gian mạng, các nền tảng số với dịch vụ ngân hàng số CBway, website cbbank.vn, fanpage CB…
Trong đó, với tầm nhìn hướng đến ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động, CB đã bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, xác định việc phát triển ngân hàng số là một phần quan trọng trong định hướng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025.
Kiên định với chiến lược phát triển, song song với nhận diện thương hiệu, CB không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm tích cực đến khách hàng.
Mà là hành trình CB
Nhận thức công nghệ không chỉ là xu hướng, mà là tất yếu trong hoạt động ngân hàng hiện đại, CB đã xây dựng chiến lược đẩy nhanh quá trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ số trên mọi mặt hoạt động.
Nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice) được đội ngũ CB phối hợp chuyên gia công nghệ nghiên cứu, phát triển. CBWorkstation là nền tảng số hoá hệ thống quản trị Ngân hàng toàn diện, bao gồm các module: CBChoice - Khởi tạo khoản vay, CBLOS - Phê duyệt, quản lý khoản vay và hậu kiểm, CBeOffice - Quản lý công việc, CBHRM - Quản lý nhân sự, CBORM - Quản trị rủi ro hoạt động, CBMIS/FPT - Báo cáo quản trị, CBCollection - Quản lý và xử lý nợ, CBBMS - Quản lý chi phí nội bộ, CBTMS - Hệ thống quản lý vốn,… cùng nhiều hệ thống vệ tinh khác.
Trong đó, ứng dụng ngân hàng số CBway với nhiều tính năng quen thuộc như: tiết kiệm online, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn... Ứng dụng được tích hợp eKYC, tính năng VietQR, thanh toán QR Code với VNPay đáp ứng đầy đủ nhu cầu, tiện ích giao dịch tài chính của khách hàng.
Đặc biệt, tới đây, sau 2 năm triển khai với sự tham gia của Ban triển khai cùng hàng trăm CBNV cả về kỹ thuật và nghiệp vụ, dự kiến trong tháng 9, CB sẽ hoàn thành nâng cấp, đưa vào hoạt động hệ thống ngân hàng lõi Core Banking thay thế cho hệ thống cũ. Đây được xem là bước tiến quan trọng, là nỗ lực của toàn CB – thương hiệu bước vào năm thứ 9 trên hành trình chinh phục thị trường, bắt nhịp kỷ nguyên số.