(Tổ Quốc) - Các chiêu tăng doanh số cho thương mại điện tử như upsell, mã giảm giá hay trò chuyện trực tuyến với khách hàng không còn quá mới lại với mọi người. Ngoài những cách thức này, gần đây, nhiều thương hiệu lớn có xu hướng áp dụng phương thức mới nhằm tạo ra doanh thu tốt hơn cho kênh bán hàng online.
Với chiến lược này, nhãn hàng sẽ cung cấp cho sản phẩm một thứ gì đó mới mẻ và chưa từng thấy trong phiên bản thông thường. Những sản phẩm bản giới hạn này mang lại cảm giác tức thì và độc quyền vì các sản phẩm sẽ chỉ có sẵn trong một thời gian ngắn và với số lượng hạn chế.
Sản phẩm dành riêng cho kênh bán hàng online là chiến lược mang tính đột phá, thời vụ nhưng lại đem đến hiệu quả doanh thu cao cho doanh nghiệp. Mục tiêu của hình thức sản phẩm này là nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách dồn hết mọi tinh hoa sáng chế để hoàn thiện sản phẩm từ những chi tiết nhỏ nhất, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đơn cử như Netflix cho ra mắt hàng trực tuyến Netflix Shop với các phiên bản giới hạn của các sản phẩm thời trang và phong cách sống liên quan đến các bộ phim, chương trình nổi tiếng của nền tảng phát sóng này. Các mặt hàng như áo phông, áo hoodie, vòng cổ và thậm chí cả đồ chơi Kendama, tất cả đều được lấy cảm hứng từ hai bộ phim hoạt hình của Netflix, "Yasuke" và "Eden". Các sản phẩm khác liên quan đến bộ phim kinh dị Pháp "Lupin" được thực hiện với sự hợp tác của bảo tàng Louvre.
Trong thời gian tới, Netflix có kế hoạch giới thiệu thêm các sản phẩm "ăn theo" loạt phim ăn khách "The Witcher" và "Stranger Things" và quần áo mang logo Netflix của hãng thời trang Nhật Bản BEAMS.
"Ông lớn" Samsung cũng không hề chậm trễ trong việc "bắt trend" khi cho ra mắt phiên bản giới hạn mẫu điện thoại thông minh (smartphone) có thể gập Galaxy Z Fold 3 với sự hợp tác của thương hiệu thiết kế "cây nhà lá vườn" Muziktiger. Phiên bản này chỉ có thể mua trên trang web của Samsung hoặc các nền tảng thương mại điện tử như Gmarket, Auction.
Vào hồi tháng 4/2022, Samsung cũng cho ra mắt phiên bản giới hạn Galaxy Z Flip 3 Pokemon Edition tại Hàn Quốc và bán hết trong vòng 5 phút sau khi mở bán trực tuyến.
Không chỉ có các sản phẩm công nghệ, thời trang, mỹ phẩm, nước hoa là các lĩnh vực đặc biệt áp dụng rất nhiều hình thức sản phẩm limited edition. Dior, Chanel, Estée Lauder… đều rất thành công khi sử dụng chiến lược sản phẩm dành riêng cho kênh online.
Ngoài các sản phẩm, vật dụng được dùng trong cuộc sống thường ngày, xu hướng này cũng hoàn toàn có thể đưa vào các sản phẩm F&B. Ngay tại Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã hoàn toàn bắt kịp xu hướng phát triển thương mại điện tử.
Tháng 12/2021, HABECO lần đầu tiên đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Tiki. Theo thống kê, chỉ trong 12 ngày đầu tiên đã có 31.881 lượt khách ghé thăm gian hàng và sản phẩm, 405 đơn hàng được thực hiện với 598 sản phẩm bán ra. Đặc biệt, trong chiến dịch sale ngày 12/12/2021 của Tiki, HABECO đã lọt Top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử này.
Sản phẩm bia Trúc Bạch IPA Craft Beer của HABECO
Đến thời điểm này, HABECO đã có mặt trên ba nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam là Tiki, Shopee và Lazada.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt kết hợp với nền tảng thương hiệu mạnh, uy tín và năng lực sản xuất lớn được đánh giá không chỉ giúp HABECO vượt qua thách thức ngắn hạn của môi trường kinh doanh, mà còn tạo nền tảng vững chắc để phát triển mạnh mẽ hơn khi thị trường bia đang bước vào giai đoạn phục hồi "hậu COVID-19".
Kết quả khả quan này đã cho thấy định hướng đúng đắn của Công ty trong việc gia tăng các kênh phân phối mới để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới.
Từ ngày 21/3/2022, HABECO chính thức tung ra dòng sản phẩm bia Trúc Bạch IPA Craft Beer limited edition dành riêng cho nền tảng Tiki.vn.
Trúc Bạch IPA Craft Beer là dòng bia thủ công đầu tiên của HABECO, được tạo ra bởi những bậc thầy nấu bia tài hoa với quá trình ủ nấu kỳ công và nguyên liệu hảo hạng gồm 100% malt đại mạch, chủng men đặc biệt, với 5 loại hoa Houblon hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu và Australia, mang đến sự đẳng cấp, thăng hoa trong hương vị vượt qua mọi giới hạn của sự hoàn hảo.
Sản phẩm này có độ cồn 6.5 v/v và được đóng thành từng chai có dung tích 330ml. Mỗi hộp sẽ có 6 chai với giá bán là 486.000 đồng/hộp.
Với Trúc Bạch IPA Craft Beer, HABECO kỳ vọng mang đến một kiệt tác khẳng định vị thế đỉnh cao, khát vọng vươn tầm trong phân khúc bia siêu cao cấp.
Sau Tiki, sản phẩm này cũng được đưa lên các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada vào tháng 4/2022 vừa qua.
Ánh Dương