SeABank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong mùa Covid-19

(Tổ Quốc) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã có những chủ trương, giải pháp thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa phục hồi nền kinh tế - xã hội một cách hiệu quả, khẳng định vai trò doanh nghiệp khi dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình phát triển đất nước.

Hỗ trợ tối đa cho khách hàng bị ảnh hưởng

SeABank luôn chủ động và tích cực triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng chống dịch, cụ thể trong việc ban hành nhiều chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bênh Covid-19, đặc biệt trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp như: giảm tối đa 1%/năm so với mức lãi suất cho vay đang áp dụng đối với khoản vay cũ còn dư nợ của khách hàng hiện hữu, tập trung vào một số ngành vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, y tế… Bên cạnh đó, SeABank đang triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với hạn mức 2.000 tỷ đồng, lãi suất dao động từ 6,5 - 8%/năm, áp dụng đến hết 31/12/2021.

SeABank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong mùa Covid-19 - Ảnh 1.

SeABank triển khai một loạt ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân.

SeABank cũng áp dụng lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu với mức vay ưu đãi 5,6 - 6,4%/năm (đối với VNĐ) và từ 2,6 - 3%/năm (đối với USD). Ngoài ra, khi sử dụng thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate, doanh nghiệp còn được hoàn 100% phí thường niên năm đầu, hoàn tiền lên đến 5% với các giao dịch tại các ngành hàng ưu đãi, chuyển đổi trả góp cho các giao dịch hoàn toàn miễn lãi.

SeABank cũng đồng thời triển khai một loạt ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân như giảm lãi suất 0,3%/năm dành cho khách hàng đang vay vốn tại Ngân hàng đạt yêu cầu của chương trình. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng khỏi các gián đoạn trong giao dịch tài chính, SeABank nhanh chóng khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ số thông qua ngân hàng số SeANet/SeAMobile, cung cấp tính năng định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa. Thông qua SeANet/SeAMobile, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện mọi giao dịch tài chính như: chuyển tiền trong/liên ngân hàng miễn phí, gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn tại quầy tối đa 0,4%, thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm Prudential, mua vàng online, thu phí không dừng VETC… Bên cạnh đó, SeABank cho triển khai sản phẩm thẻ ảo phi vật lý, kết hợp tính năng hoàn tiền trực tiếp trên thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Tiki... giúp khách hàng thoải mái lựa chọn các hình thức mua sắm và thanh toán.

Tập trung nguồn lực thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng

Đối với công tác phòng chống dịch trong toàn xã hội, kể từ tháng 5/2021, hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, các cấp chính quyền Trung ương và địa phương, SeABank đã có những đóng góp để chung tay phòng chống dịch với tổng ngân sách gần 21 tỷ đồng, bao gồm: Ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 quốc gia; Ủng hộ 5 tỷ đồng tương đương 2.000 máy tính học trực tuyến cho học sinh nghèo vùng dịch theo chương trình "Sóng và máy tính cho em"; Ủng hộ Tp.Hà Nội 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; Ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để triển khai hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động trên cả nước.

SeABank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng và cộng đồng trong mùa Covid-19 - Ảnh 2.

Đại diện Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank bàn giao 10 ô tô cho các đơn vị tiếp nhận

Bên cạnh đó, SeABank phối hợp với Tập đoàn BRG và các công ty thành viên cũng tích cực chủ động triển khai ủng hộ các tỉnh/thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bắc Giang… vật tư, thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng ngân sách gần 90 tỷ đồng.

SeABank cũng đồng hành cùng các đối tác chiến lược triển khai nhiều hoạt động từ thiện để hỗ trợ người dân như: tài trợ 2 tỷ đồng cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho chương trình "Hạt vàng Bưu điện": trao tặng 730 tấn gạo cho 233.000 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Ngoài ra SeABank cũng ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng là các vật dụng cần thiết, khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm trực tiếp tới các công nhân, người lao động bị ảnh hưởng và các lực lượng phòng chống dịch ở hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Triển khai hoạt động Tuần lễ công dân tại 25 tỉnh thành trên cả nước với ngân sách gần 1 tỷ đồng qua các hoạt động: trao tặng 10.500 suất quà nhu yếu phẩm, 2.500 khẩu trang y tế hỗ trợ người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19, hiến 200 đơn vị máu cho các bệnh viện...

Đặc biệt, SeABank cũng có những chính sách để hỗ trợ, động viên CBNV và người thân không may bị nhiễm hoặc mất vì Covid-19, CBNV phải nghỉ cách ly, CBNV ở tại các tỉnh thành phải giãn cách theo chỉ thị 16, làm việc 3 tại chỗ cũng như hỗ trợ lương thực hàng tuần cho gần 700 CBNV tại Tp.Hồ Chí Minh trong giai đoạn đầu giãn cách xã hội…

Những biện pháp thiết thực, hiệu quả và kịp thời của SeABank đã góp một phần chung tay đấu tranh chiến thắng dịch bệnh của toàn dân trong công tác xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, ổn định đời sống toàn xã hội.

Ánh Dương

Tin mới