Shark Hùng Anh đầu tư 300.000 USD để đi lâu dài cùng startup HANZ

(Tổ Quốc) - Gặp startup hoạt động trong cùng lĩnh vực du lịch và đã bước đầu chứng minh được mô hình hoạt động có lợi nhuận, Shark Hùng Anh đã đầu tư 300.000 USD cho startup HANZ.

Startup chứng tỏ mô hình có lợi nhuận

Xuất hiện cuối cùng trong Shark Tank Việt Nam mùa 5, tập 5 là Trần Bá Hoàng Minh và Tân Trần – hai nhà sáng lập của HANZ.

HANZ là startup chuyên cải tạo lại khách sạn, nâng cấp hạng phòng theo hướng tiện nghi, sạch sẽ và giúp gia tăng lượng khách bằng cách đưa khách sạn lên hệ thống bán hàng toàn cầu.

Theo Hoàng Minh chia sẻ, HANZ đang đầu tư cạnh tranh với OYO, hướng đến phân khúc khách sạn từ 3 sao trở xuống với 3 khía cạnh: giúp các khách sạn tăng doanh thu, cắt giảm chi phí và nâng cao chất lượng phòng.

Vốn chủ của HANZ là 2,5 tỷ. Startup này đã bỏ ra số tiền 2 tỷ, mở rộng ra 22 thành phố và có hơn 200 khách sạn sử dụng. Năm 2021, GMV (Gross Merchandise Volume – tổng giá trị giao dịch) của HANZ đạt khoảng 25 tỷ, doanh thu thuần đạt 2,5 tỷ, lợi nhuận là 1,2 tỷ.

Shark Hùng Anh đầu tư 300.000 USD để đi lâu dài cùng startup HANZ - Ảnh 1.

Shark Hùng Anh đề nghị đầu tư 300.000 USD để sở hữu 35% cổ phần và sẽ tăng vốn đầu tư thêm 200.000 USD nếu HANZ đạt được hiệu suất như đã nói.

Đến Shark Tank gọi vốn 100.000 USD để đổi lấy 1,5% cổ phần, đồng nghĩa startup đang định giá doanh nghiệp 6,5 triệu USD. Tuy nhiên, cách giải thích của startup lại chưa hợp lý, khiến Shark Hùng Anh thắc mắc: "Anh kêu gọi vốn ngày hôm nay mà anh định giá cho 5 năm sau sao được".

Cuối cùng, sau phần thương thảo Shark Hùng Anh đạt được thỏa thuận đầu tư 300.000 USD để sở hữu 35% cổ phần của HANZ kèm điều kiện nếu startup đạt được hiệu suất như đã nói, Shark sẽ đầu tư thêm 200.000 USD và sở hữu 30% cổ phần. Trong vòng 24 tháng, nếu lợi nhuận vượt quá số tiền Shark đầu tư thì Startup sẽ mua lại 10% cổ phần từ Shark với định giá bằng thời điểm Shark đầu tư và trả 15% lãi suất.

Đầu tư để đi lâu dài cùng startup

Shark Hùng Anh chia sẻ, HANZ hoạt động trong cùng lĩnh vực du lịch, khách sạn, tương đồng với lĩnh vực hoạt động của BIN Corporation Group nên ông có thể đi lâu dài cùng startup. BIN Corporation Group đã xây dựng hệ thống OTA (đại lý booking trực tuyến) được khoảng 2 năm với tên gọi Travelner.

Travelner cung cấp đa dạng dịch vụ với nền tảng có giao diện đơn giản, dễ theo dõi qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động. Thông qua Travelner, khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với các thông tin về vé máy bay, nơi lưu trú, tour du lịch đáp ứng 2 tiêu chí: chất lượng cao (theo chuẩn từ 3 - 5 sao) và chi phí tốt nhất.

Travelner đã được ứng dụng công nghệ AI giúp kết quả tìm kiếm được hiển thị phù hợp nhất với từng cá nhân người dùng. Qua đó, Travelner hỗ trợ khách du lịch tự thiết kế các chương trình du lịch hoàn chỉnh một cách tiện lợi chỉ với một nền tảng duy nhất trên điện thoại thông minh mà không cần dùng nhiều ứng dụng khác nhau.

Shark Hùng Anh đầu tư 300.000 USD để đi lâu dài cùng startup HANZ - Ảnh 2.

Shark Hùng Anh tiết lộ trước mắt sẽ giúp startup chuẩn hóa mô hình để tăng doanh thu.

Nhận đầu tư của Shark Hùng Anh, đồng nghĩa với việc startup HANZ sẽ nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ BIN Corporation Group nói chung và Travelner nói riêng. Với nền tảng mạnh mẽ về công nghệ đã được xây dựng suốt 13 năm qua và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ quốc tế của hệ sinh thái BIN Corporation Group, HANZ có thể ứng dụng và phát triển hệ thống nền tảng của mình trong tương lai.

Tiết lộ sau khi thương vụ thành công, Shark Hùng Anh cho biết trước mắt sẽ giúp startup HANZ chuẩn hóa mô hình để tăng doanh thu, lợi nhuận và tương lai xa hơn có thể kết nối hệ thống của startup với Travelner.

Xem cuộc thương thảo giữa Shark Hùng Anh và startup HANZ tại: https://www.youtube.com/watch?v=4I68oVYfZho

Ánh Dương

Tin mới