Sự tín nhiệm của một công ty bảo hiểm có lợi nhuận bền vững

(Tổ Quốc) - Chubb Life Việt Nam luôn kiên định với mục tiêu bảo vệ khách hàng bằng những sản phẩm ưu việt, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng chuẩn mực, cùng trải nghiệm số toàn diện nhất.

Nhận thức hơn những rủi ro, biến động

"Bảo hiểm dễ mua khó đòi, đầu tư vào cái đó chỉ có đứng tiền chứ lợi nhuận ở đâu mà ra" là câu nói mà chị Huỳnh Ngân, 29 tuổi, nhân viên văn phòng tại TPHCM nghe từ người bạn sau khi chị chia sẻ về việc tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. "Tâm lý người Việt vẫn còn e dè với bảo hiểm. Nhiều người chưa ý thức được những lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thậm chí có người không tin tưởng mặc dù đã được chuyên viên tư vấn phân tích rõ ràng, cụ thể từng hạng mục trong hợp đồng", chị Huỳnh Ngân bộc bạch.

Thật vậy, tâm lý chung của phần đông người Việt vẫn là "bảo hiểm dễ mua khó đòi", xuất phát từ sự phát triển ồ ạt của thị trường trong khoảng đầu những năm 2000. Nhiều người nghĩ bảo hiểm nhân thọ là loại hình sản phẩm không đáng tin cậy, hoặc cho rằng với số tiền tương đương có thể đầu tư vào kênh tài chính khác mang lại lợi ích lớn hơn. Dù còn định kiến nhưng không thể phủ nhận trong 2 thập kỷ qua, nhận thức của người dùng về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã có nhiều thay đổi.

Tương lai bất định là chuyện không thể lường trước được dù đã chuẩn bị kỹ càng, đơn cử như đại dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp vừa qua. Sau đại dịch, câu chuyện sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, ý thức bảo vệ bản thân và gia đình của người Việt trước những rủi ro, biến động cũng ngày càng được chú trọng. Đơn cử, từ tháng 1/2021 đến tháng 11/2021, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") đã nhanh chóng giải quyết bồi thường cho nhiều khách hàng, trong đó có đến 25% trường hợp nằm viện và 10% trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, có trường hợp số tiền bồi thường cao nhất lên đến 1 tỷ đồng. Khách hàng được giải quyết chỉ trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi gửi yêu cầu.

"Ngày trước cứ nghĩ mình chỉ cần làm việc chăm chỉ, cố gắng hết mình để kiếm tiền thì sẽ có tương lai tốt đẹp, chẳng cần lắng lo. Tuy nhiên, đại dịch thay đổi toàn diện cuộc sống cũng như cách suy nghĩ của chúng ta. Sau đại dịch, sức khỏe chính là ưu tiên hàng đầu. Mình quan tâm đến tập luyện thể thao, kiểm tra sức khỏe định kỳ hơn. Đặc biệt, mình bắt đầu tìm hiểu các biện pháp dự phòng rủi ro sức khỏe, trong đó có các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ", Khánh Duy, 28 tuổi, chuyên viên truyền thông chia sẻ.

Kiên định mục tiêu bảo vệ khách hàng

Chubb Life Việt Nam tiên phong với tư duy "bảo hiểm là bảo vệ". Hơn 16 năm qua, Chubb Life Việt Nam luôn giữ và thực hiện mọi lời hứa với khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm, cam kết lâu dài và bền vững. Điều này giúp Chubb Life Việt Nam có tỷ lệ khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm cao nhất thị trường.

Về khía cạnh lợi nhuận, công ty luôn nhất quán với cách tiếp cận thẳng thắn, trực diện - "hiệu quả phải đi đôi với lợi nhuận", đem tới lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng và các bên liên quan.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên luôn duy trì những chuẩn mực đạo đức và sự chuyên nghiệp về chuyên môn. Các sản phẩm được thiết kế riêng và chọn lọc kỹ căng nhằm bảo vệ tối ưu cho từng khách.

Đặc biệt, công ty nâng cấp hệ sinh thái số để khách hàng trải nghiệm tiện lợi nhất cũng như ứng dụng công nghệ để phục vụ họ trực tuyến như Trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, eApplication, ePolicy, eLetter, ePayment, eClaim, Chubb eConnect - hệ sinh thái số tích hợp đầy đủ tiện ích trực tuyến dành cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Sự tín nhiệm của một công ty bảo hiểm có lợi nhuận bền vững - Ảnh 1.

Song song đó, Chubb Life Việt Nam tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh từ rất sớm trên nền tảng Chubb SmartAgency - hệ thống thông minh tích hợp các tính năng như ứng dụng SmartAgency, eCard (danh thiếp điện tử), eRecruitment (chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến), eContract (hợp đồng đại lý điện tử), eReport (hệ thống quản lý báo cáo thông minh), eLetter (Thư thông báo đại lý, Hợp đồng và phụ lục, thông báo thu nhập), eCertificate (Chứng chỉ điện tử).

Mới đây, công ty tiếp tục "số hóa" với tính năng thẩm định tự động 24/7 (STP - Straight Through Processing) giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tính năng này được áp dụng hiệu quả cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm chuẩn, chỉ mất 5 phút để hệ thống kiểm tra thông tin và chuyển hồ sơ chuẩn sang trạng thái "chờ phát hành". Hợp đồng sẽ được phát hành trong ngày.

Nhờ đó, Chubb Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong "Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021". Giải thưởng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức thường niên từ 2016. Trước đó, doanh nghiệp này cũng được vinh danh trong "Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2021" và "Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021".

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Tin mới