(Tổ Quốc) - Đại dịch Covid-19 đã làm tê liệt nền kinh tế toàn cầu trong hơn một năm qua. Đối với Việt Nam, Chính phủ và hệ thống y tế đã rất thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ra cộng đồng.
Sự xuất hiện của làn sóng Covid-19 thứ 4 hiện nay rất đáng lo ngại, nhưng với kinh nghiệm, sự quyết tâm và đồng lòng của Chính phủ, hệ thống y tế và cả xã hội, sự lan truyền của Covid đang được ngăn ngừa hiệu quả.
Hiểu được khó khăn và sự vất vả của hệ thống y tế và nhận thức được vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng trách nhiệm xã hội, Tập đoàn F.I.T và các công ty trong hệ thống đã quyết định chung tay và đồng hành để góp một phần nhỏ vào chiến dịch đẩy lùi Covid - 19 trong cộng đồng.
Chương trình đồng hành đẩy lùi Covid-19 của Tập đoàn sẽ được thực hiện thông qua các hỗ trợ vật tư, sản phẩm phù hợp do chính các công ty thành viên trong Tập đoàn sản xuất, và tiền. Tổng giá trị gói hỗ trợ vào khoảng 10 tỷ đồng.
Hiện chương trình đã trao quà cho 10 tình thành và 5 bệnh viện trong toàn quốc. Trong đó có những địa phương đang là tâm dịch của cả nước như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội... và những bênh viện tuyến cuối trong điều trị Covid-19 như: Nhiệt đới Trung ương, Bạch Mai.
Những vật phẩm trao tặng đều là những sản phẩm này rất cần thiết và có ý nghĩa đối với việc phòng chống Covid-19 .do các công ty thành viên trong Tập đoàn sản xuất.
Ví dụ, nước khoáng Vikoda cung cấp nước uống kiềm rất tốt cho bệnh nhân và nhân viên y tế trong khi sản phấm gel và nước rửa tay Dr. Clean có tính sát khuẩn là không thể thiếu để hạn chế sự lây lan của Covid -19. Không những thế, FIT Group còn trao tặng các sản phẩm thuốc giảm đau hạ sốt Panalgan – loại thuốc rất cần cho người bệnh tại các bệnh viện đang bị cách ly, các địa phương đang có dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trong cả nước.
Tập đoàn hy vọng rằng sự chung tay hỗ trợ kịp thời sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hệ thống y tế và xã hội đẩy lùi dịch bệnh.
Gặp điều kiện thời tiết khó khăn, nóng bức đến hơn 40 độ C nhưng đội ngũ FIT Group vẫn hăng say vận chuyển vật phẩm tài trợ cùng y bác sĩ, nhân viên y tế.
Đặt biệt, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) – một công ty con của tập đoàn đã trao tặng Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-Time PCR xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là hệ thống hiện đại có thể phân tích cùng lúc 32 mẫu trong vòng 20 – 45 phút, mỗi ngày xét nghiệm được từ 300 – 400 mẫu.
Đại diện Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Realtime-PCR cho Trung tâm Y tế TP. Vĩnh Long.
Với Tập đoàn F.I.T, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng trách nhiệm xã hội là một giá trị gắn liền với triết lý kinh doanh của Tập đoàn trong nhiều năm qua.
Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn đều hiểu rằng giá trị cho cổ động không chỉ được thế hiện thông qua giá trị tài chính mà còn là giá trị xã hội đến từ các hoạt động vì cộng đồng.
Quý I/2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn đạt 318 tỷ đồng và 14,3 tỷ đồng so với 298 tỷ đồng và 1,6 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Năm 2020, Tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần 1.188 tỷ và lợi nhuận sau thuế 83,3 tỷ đồng.
Năm 2021, Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.331,3 tỷ đồng, nhưng đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất 176,2 tỷ đồng nhờ sự hiệu quả hơn trong kinh doanh và quản lý – kết quả của quá trình tái cấu trúc mà Tập đoàn kiên trì thực hiện trong suốt 3 năm vừa qua.
Việc thực thi trách nhiệm xã hội không phải doanh nghiệp nào cũng có thể và có tâm để thực hiện bởi đó là một sự đánh đổi giữa tài chính ngắn hạn và tương lai dài hạn. Các nghiên cứu thực tiễn về thực hành trách nhiễm xã hội cũng cho thấy mối liên hệ giữa giá trị doanh nghiệp và các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Đoàn thiện nguyện phấn chấn, tự tin khi mang vật phẩm tài trợ vào "tâm dịch" Bắc Giang.
Trong ngắn hạn, thường có sự đánh đổi giữa giá trị tài chính và giá trị xã hội, nhưng về dài hạn các giá trị xã hội sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và gia tăng giá trị tài chính cho cổ đông thông qua dòng tiền hoạt động tương lai tăng lên và rủi ro giảm do sự tin tưởng của xã hội với hoạt động doanh nghiệp.
Vì lý do này, các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đều coi trách nhiệm xã hội là một phần giá trị bền vững của doanh nghiệp.
Tập đoàn F.I.T đang hướng tới các giá trị dài hạn cho cổ đông bởi đó là xu thế đầu tư tương lại – đúng với tầm nhìn của Tập đoàn khi khởi nghiệp.
Mặc dù vậy, việc lựa chọn thực thi các hoạt động xã hội không chỉ là một chiến lược mà nó là sự chân thành và tấm lòng của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn đối với cộng đồng và xã hội. Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực tối đã phòng chống sự trở lại của Covid-19, "Cách ly nhưng không cách lòng – Vì một Việt Nam khỏe mạnh" là thông điệp mà cán bộ nhân viên tập đoàn mong muốn gửi tới xã hội.
Ánh Dương