Techcombank và Manulife: Cơ hội phát triển mối quan hệ hợp tác độc quyền

(Tổ Quốc) - Năm 2021 đã đánh dấu hành trình 8 năm hợp tác của Manulife và Techcombank với những nỗ lực không ngừng nhằm mang đến các giải pháp vượt trội, giúp bảo vệ toàn diện tài chính và sức khỏe cho khách hàng.

Techcombank đã hoàn tất việc chuyển đổi sang mô hình bán hàng trực tiếp, trong đó, các tư vấn viên tài chính của Techcombank sẽ giúp khách hàng hiểu về các sản phẩm của Manulife Việt Nam, đảm bảo rằng khách hàng có thể nhận được những giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình.

Cả hai bên cùng chung tay xây dựng mô hình bán hàng dựa trên việc kết hợp các công nghệ số hóa nhằm đem đến những trải nghiệm khác biệt dành riêng cho khách hàng Techcombank.

Bên cạnh đó, Techcombank và Manulife Việt Nam đã cung cấp các giải pháp bảo hiểm và tài chính từ năm 2017 theo thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 15 năm. Một mô hình quản trị vững chắc đã được xây dựng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cũng như giúp hai bên đưa ra những chiếc lược kinh doanh hợp lý và nhất quán.

"Techcombank tự hào về mối quan hệ hợp tác lâu dài với Manulife Việt Nam cũng như cơ hội mà sự hợp tác này mang lại nhằm giúp chúng tôi đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong việc chăm sóc sức khỏe, được bảo vệ, và đầu tư", ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết.

"Việc tiếp tục duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác sẽ mang tới sự kết hợp ưu việt giữa khả năng số hóa của Techcombank với sức mạnh công nghệ, và tài nguyên về bảo hiểm của Manulife Việt Nam, góp phần giúp hai bên cung cấp những trải nghiệm, sản phẩm và giải pháp số hóa hàng đầu thị trường cho khách hàng của Techcombank".

Cơ hội mới từ đầu tư cho nhân tài và công nghệ

Techcombank và Manulife: Cơ hội phát triển mối quan hệ hợp tác độc quyền - Ảnh 1.

(Nguồn ảnh: Techcombank)

Manulife Việt Nam đã cam kết hỗ trợ việc đào tạo, học tập tại từng vùng kinh doanh nhằm nâng cao năng lực và sự chuyên nghiệp của nhân viên ngân hàng.

Trong khi đó, Techcombank cam kết tăng cường đầu tư tuyển dụng nhân lực có trình độ cao về dữ liệu và công nghệ, cụ thể là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu và đào tạo công nghệ.

Chiến lược của Manulife Việt Nam là chú trọng vào việc mang lại trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường thông qua các giải pháp số được biết đến rộng rãi như eClaims và ePOS. Thông qua ePOS, các tư vấn viên sẽ thuận lợi trong việc tư vấn, bán hàng và quản lý khách hàng. Còn với eClaims, khách hàng của Techcombank sẽ dễ dàng thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Hồ sơ sẽ được đánh giá tự động và hoàn tất nhanh chóng. Trong tương lai không xa, phiên bản cải tiến của trang thông tin dành riêng cho khách hàng ManuConnect được ra mắt sẽ giúp khách hàng hoàn thành mọi giao dịch trên nền tảng số.

Ông Hoe Shin Koh - Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối Thông qua Đối tác Manulife Việt Nam cho biết: "Thông qua việc tập trung đầu tư mạnh vào phát triển nguồn nhân lực, công nghệ và các cơ hội mới, Techcombank và Manulife Việt Nam cam kết sẽ không ngừng tối ưu sản phẩm – dịch vụ bảo hiểm hơn nữa, từ đó xây dựng nền tảng cuộc sống vượt trội để giúp người Việt sống "Tốt hơn mỗi ngày".

Sản phẩm, nền tảng giao dịch và trải nghiệm độc đáo

Techcombank và Manulife: Cơ hội phát triển mối quan hệ hợp tác độc quyền - Ảnh 2.

(Nguồn ảnh: Manulife Việt Nam)

Manulife Việt Nam luôn đặt mục tiêu cung cấp những sản phẩm, giải pháp toàn diện cho khách hàng của Techcombank ngay khi bắt đầu mối quan hệ hợp tác. Hai bên không ngừng cải tiến và phát triển để mang đến các sản phẩm và giải pháp khác biệt và đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng.

Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm khách hàng, Techcombank và Manulife Việt Nam đã thỏa thuận cùng nhau phát triển một nền tảng số tích hợp. Sáng kiến này liên quan đến việc đồng phát triển một mô hình tư vấn và bán hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end) với sự kết hợp của công cụ phân tích nhu cầu khách hàng (iTCB Life) của Techcombank và Giải pháp tư vấn trực tuyến dựa trên nhu cầu khách (ePOS) của Manulife Việt Nam.

Mô hình tích hợp này sẽ là một công cụ đắc lực giúp các chuyên viên tài chính và đội ngũ kinh doanh của Techcombank đơn giản hoá dịch vụ bảo hiểm và phục vụ khách hàng nhanh chóng. Nền tảng này được dự kiến sẽ ra mắt vào Quý 4, 2021.

Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh vào năm 1999. Là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu cả nước, Manulife Việt Nam hiện có khoảng 1.000 nhân viên, với hơn 60.000 tư vấn viên phục vụ hơn một triệu khách hàng.

Techcombank cung cấp nhiều giải pháp và dịch vụ ngân hàng cho 8,9 triệu khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới với hơn 300 văn phòng giao dịch trên cả nước. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái trong các lĩnh vực kinh tế chính như bất động sản, hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, du lịch & giải trí, dịch vụ tài chính, tiện ích và viễn thông tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại thị trường Việt Nam, một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Chọn tư duy sáng tạo và làm chủ thành công cho cuộc sống tương lai

Chọn tư duy sáng tạo và làm chủ thành công cho cuộc sống tương lai

Trong thế giới đầy thách thức và cơ hội hiện nay, tư duy sáng tạo không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa để mở ra cánh cửa mới cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Điều này càng quan trọng hơn cả đối với các cá nhân thuộc thế hệ Gen X và gen Y (người có năm sinh từ 1981 đến 1996).
Tin mới