Thị trường OTT truyền hình hàng trăm triệu USD: Những rào cản nội dung và cuộc bứt phá của “tay chơi” nội địa mang tên VieON

(Tổ Quốc) - Với siêu ứng dụng mới, khát khao VieON sẽ không dừng ở trong nước mà vươn ra toàn cầu vào năm 2021 đến các thị trường Quốc tế như Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc , Đài Loan.

Việt Nam rục rịch bước vào cuộc cách mạng công nghệ mới, chúng ta nghe rất nhiều về cụm từ "chuyển đổi số", "4.0". Và, sự phổ biến của các thiết bị công nghệ smartphone, Smart TV… song hành đà phát triển mạnh mẽ của hệ thống internet băng thông rộng đã, đang và tiếp tục thay đổi dần thói quen của người tiêu dùng.

Chỉ một vài năm gần đây sự thâm nhập nhanh chóng của công nghệ gần như thế chỗ hoàn toàn kênh truyền hình, đồng thời mở ra cơ hội cho những dịch vụ truyền hình trên nền tảng internet, hay còn được gọi với thuật ngữ OTT truyền hình.

Ghi nhận bởi Stasisca, có hơn 54% dân số thường xuyên truy cập internet và con số này dự đoán sẽ tăng thêm 38% vào năm 2023. Thống kê trong năm 2018 cũng cho thấy mỗi người dân dành trung bình 7 giờ/ngày để sử dụng các dịch vụ internet, và hầu hết truy cập bằng thiết bị điện thoại thông minh. Tổ chức nghiên cứu Muvi cũng đưa ra dự báo doanh thu thị trường OTT Đông Nam Á giai đoạn 2020-2021 có thể đạt đến mức 650 triệu USD/năm.

Tăng trưởng nóng, OTT đang là "miếng bánh" hấp dẫn cho nhiều "tay chơi" với tổng đầu tư theo tiết lộ là cực kỳ lớn. Mặc dù vậy, với dư địa tăng trưởng dồi dào, và mức định giá ngất ngưỡng khiến OTT là điểm đến cho nhiều nhà đầu tư cả ngoại lẫn nội.

Ngành OTT cần một cú huých về nội dung để hướng đến sự phát triển vượt bậc, bền vững

Một số "ngôi sao" trong ngành có vẻ đang đạt được lượng thảo luận cao ngất ngưởng so với các thương hiệu bản địa với tốc độ truy cập nhanh. Song song với một vài thương hiệu khác, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng ưu tiên lựa chọn ứng dụng nước ngoài. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra "Liệu có phải ứng dụng nào cũng phù hợp với thị hiếu người Việt Nam?"

Được biết, hiện vẫn chưa có thống kê chính thức nào tại Việt Nam về số lượng các đơn vị vi phạm bản quyền truyền hình cũng như thiệt hại gây ra.

Ở diễn biến khác, những thương hiệu nội cũng đang cho thấy một sự xâm nhập mạnh mẽ, thị trường theo đó đón nhận rất nhiều ứng dụng OTT ra mắt như VieON,... Mặc dù có thể thấu hiểu và đáp ứng sâu được nhu cầu của người dùng Việt, những trang nội địa cũng vấp phải rào cản hạn chế nội dung bản quyền. Hệ quả, nội dung chưa thực sự phong phú, dễ bị nhàm chán…

Nhìn chung, ngành OTT cần cú hích về mặt nội dung nhằm đáp ứng xu hướng của người Việt.

Ra mắt siêu ứng dụng sau 4 năm nghiên cứu, VieON không chỉ muốn chinh phục thị trường Việt Nam mà còn hướng ra sân chơi ngoại

Nắm bắt được điều này, ứng dụng VieON đang bước vào một cuộc "đại cải tổ", nâng cấp nội dung hứa hẹn bứt phá khỏi vùng hiện tại. "Thị trường hiện nay đang có sự tham gia mạnh mẽ của các nhà cung cấp cả trong nước và nước ngoài, trong đó có những tên tuổi lớn toàn cầu. Tuy nhiên, sự thiếu sót về khung pháp lý cũng như quy trình kiểm duyệt đã tạo nên những thách thức không nhỏ cho môi trường kinh doanh của ngành công nghiệp nội dung Việt Nam. Trong khi các nền tảng OTT trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì nội dung của các nền tảng OTT nước ngoài còn xa lạ và chưa thực sự phù hợp với thị hiếu và văn hoá của người Việt", đại diện VieON nhấn mạnh.

Và, trong bối cảnh thị trường OTT còn nhiều tiềm năng chưa được đáp ứng, VieON có ước vọng chinh phục thi trường qua đầu tư có trách nhiệm vào các chương trình bản địa giá trị cao và các nội dung đa dạng bậc nhất. Với tôn chỉ người Việt hiểu khán giả Việt Nam, VieON có chuẩn mực quốc tế, sáng tạo, dẫn đầu xu hướng, tạo được giá trị khác biệt.

Sau 4 năm đầu tư nghiên cứu và phát triển, dưới sự hợp tác toàn diện giữa Đất Việt VAC, Tổ hợp công nghệ truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam và công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, phiên bản mới VieON hứa hẹn là một ứng dụng OTT (Over-The-Top) vượt trội trong việc cung cấp những nội dung sáng tạo hàng đầu cũng như thư viện nội dung phát trực tuyến hoàn chỉnh bậc nhất tại Việt Nam.

Với 100 kênh truyền hình, dự kiến với hơn 100.000 giờ nội dung bom tấn có bản quyền 100%, tính năng nổi bật như cá nhân hóa nội dung, phát trực tiếp (livestreaming), VieON hướng đến cung cấp nội dung giải trí mới và không ngừng cập nhật mỗi ngày trên một nền tảng công nghệ tân tiến. Với siêu ứng dụng mới, khát khao VieON sẽ không dừng ở trong nước mà vươn ra toàn cầu vào năm 2021 đến các thị trường Quốc tế như Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc , Đài Loan.

Tiên phong tại Việt Nam, khán giả sẽ được xem các nội dung nước ngoài và Việt Nam trong một nền tảng hàng đầu với kho nội dung đồ sộ có bản quyền. Khán giả sẽ được trải nghiệm xem miễn phí hàng chục ngàn giờ phim và show đỉnh trên VieON với các nội dung đặc sắc và hấp dẫn được cập nhật mỗi ngày. Trong lần trở lại với phiên bản mới, VieON giới thiệu gói siêu ưu đãi chỉ với 66 ngàn đồng cho 4 tháng. Truy cập để biết thêm chi tiết: https://vieon.vn/

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

(Tổ Quốc) - Là doanh nghiệp luôn đặt trẻ em làm trọng tâm trong công tác phụng sự xã hội, nhân dịp Trung thu, Tân Hiệp Phát đã dành hàng ngàn phần quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng cho trẻ em có khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh thành trên cả nước.
Tin mới