(Tổ Quốc) - Mở nhà máy tại Việt Nam từ năm 2013 nhưng đến nay, Rheem mới chính thức công bố thương hiệu để mở bán sản phẩm cho thị trường trong nước.
Rheem là thương hiệu được thành lập từ năm 1925 tại Mỹ, hoạt động trong một số lĩnh vực gồm sản phẩm sưởi ấm, làm mát, gia nhiệt nước, gia nhiệt nước hồ bơi và spa cũng như kinh doanh các sản phẩm điện lạnh thương mại.
Tại Đông Nam Á, trụ sở chính của thương hiệu này đặt tại Singapore. Hãng cho biết đã lắp đặt khoảng hơn 1 triệu bình nước nóng tại thị trường khu vực.
Thực tế, Rheem đã mở nhà máy tại Việt Nam từ năm 2013 (đặt tại Bình Dương) nhưng phải đến tháng 9 năm nay, thương hiệu này mới chính thức ra mắt thị trường trong nước. Chia sẻ về điều này, đại diện hãng cho biết, trước đây, nhà máy của Rheem chỉ sản xuất các thiết bị máy nước nóng để phục vụ cho thị trường quốc tế. Chỉ sau khi công bố thương hiệu, hợp tác với nhà phân phối trong nước (là Tập đoàn An Biên), hãng mới chính thức mở bán sản phẩm tại Việt Nam. "Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp, khi kinh tế phục hồi sau đại dịch. Thế hệ trẻ có những nhu cầu sử dụng sản phẩm nước nóng một cách chất lượng hơn, mang nhiều yếu tố trải nghiệm hơn", đại diện hãng cho biết.
Theo một người am hiểu với vấn đề, Rheem sẽ không thâm nhập thị trường một cách quá ồ ạt, mặc dù dải sản phẩm là rất phong phú…
Trước mắt, Rheem sẽ giới thiệu 2 dòng sản phẩm chủ chốt là máy nước nóng dùng trực tiếp với ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và máy nước nóng gián tiếp với ưu điểm là nhiệt độ nước ổn định, không ngắt quãng, tích hợp nhiều công nghệ và tính năng độc quyền.
Theo chia sẻ của đại diện Rheem, hãng sẽ không dùng giá để cạnh tranh với các đối thủ mà tham chiến ở phân khúc trung và trung-cao cấp.
Đức Nam