UpRace - Trào lưu mới gắn kết nhân viên sau đại dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Gắn kết nhân viên sau nhiều tháng giãn cách và làm việc tại nhà là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Phong trào chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng UpRace 2021 chính là làn gió mới để khuấy động phong trào trong nội bộ công ty, giúp việc kết nối nhân viên trở nên dễ dàng.

UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng lớn nhất Việt Nam hiện nay, sẽ chính thức diễn ra lần thứ 4 từ ngày 31/10 đến 21/11/2021. Người tham gia chỉ cần tải ứng dụng di động UpRace, tạo đội, chạy bộ và ghi lại kết quả ở bất cứ địa điểm nào. Tương ứng với mỗi km chạy được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG – doanh nghiệp khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật cho dự án - và các nhà tài trợ cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội đồng hành. Năm 2020, bất chấp Covid-19, dự án vẫn ghi nhận 115.000 thành viên đăng ký tham gia, đạt hơn 3 triệu km, tương đương với hơn 3 tỷ đồng đóng góp cho 4 tổ chức xã hội là Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, GreenViet và VietSeeds.

Không chỉ quyên góp được số tiền lên tới hàng tỷ đồng cho các tổ chức xã hội, UpRace còn thu hút đến gần 1.000 đội chạy từ các doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước. Từ đó, chạy bộ cùng UpRace tạo ra một trào lưu mới giúp gắn kết nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp.

Haravan – Start-up cung cấp nền tảng bán hàng, thương mại điện tử - tham gia UpRace lần đầu năm 2018 đơn giản vì sự tiện lợi, dễ sử dụng, dễ theo dõi thông tin và có thể tự tạo thử thách trên nền tảng. Song, tới thời điểm hiện tại, UpRace đã trở thành một phần không thể thiếu giúp Haravan thúc đẩy phong trào chạy bộ trong công ty, nâng cao tinh thần đồng đội, đoàn kết vì tất cả các thành viên đều cùng hướng về một mục tiêu chung.

"Từ sau UpRace 2018, phong trào chạy bộ và rèn luyện sức khỏe tại Haravan lên rất cao lên, nhiều thành viên từ đó phát hiện ra đam mê chạy bộ và cùng động viên nhau tập luyện để chinh phục được những thử thách cao hơn trong marathon như siêu cự ly 100km của cuộc đua Vietnam Moutain Marathon" – Anh Lăng Thái Kim Toàn – Đội trưởng đội Haravan chia sẻ.

UpRace - Trào lưu mới gắn kết nhân viên sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Hình ảnh buổi hẹn chạy bộ tại núi Dinh của các thành viên Haravan.

Trong mùa UpRace 2020, nhiều thành viên Haravan đã hoàn thành mục tiêu 200km trong 3 tuần diễn ra sự kiện với rất nhiều nỗ lực và động viên lẫn nhau. UpRace đã khơi dậy nguồn cảm hứng cho các thành viên Haravan thể hiện sức trẻ, sự bền bỉ và lòng kiên trì vượt qua chính bản thân mình – cũng chính là tinh thần chung của Start-up công nghệ này.

Cũng như Haravan, đội SeABank khởi điểm là một nhóm nhỏ đồng nghiệp có cùng chung sở thích chạy bộ. Dần dà, những câu chuyện chạy vì trẻ em, vì môi trường trong UpRace đã lan tỏa ra phạm vi toàn doanh nghiệp. Với phương châm mỗi người đóng góp một chút thành tích nhỏ để mang lại thành tích lớn cho tập thể, hiện tại, đội SeABank đã có hơn 3.000 thành viên tham gia và lọt vào Top 10 BXH Doanh nghiệp của UpRace 2020 với thành tích hơn 40.646 km.

Anh Nguyễn Văn Đức, đội trưởng đội SeABank chia sẻ, bí quyết "giữ lửa" phong trào chạy bộ của SeABank là các thành viên thường xuyên đăng tải tracklog (thành tích chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng) hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng sau mỗi cuộc chạy để khuyến khích các thành viên khác cùng "xỏ giày". Từ đó, các thành viên trong nhóm không chỉ có thêm động lực kiên trì rèn luyện, phấn đấu vì mục tiêu chung mà còn có thêm không gian để tương tác, giao lưu và kết bạn. Anh Đức cho biết thêm, việc chạy cùng một tập thể sẽ giúp mỗi người chạy được nhiều hơn và chạy được xa hơn. Khi đã chạy cùng nhau, động viên lẫn nhau và hiểu nhau hơn, thì trong công việc các thành viên cũng sẽ làm việc nhóm dễ dàng và trao đổi với nhau tích cực hơn.

UpRace - Trào lưu mới gắn kết nhân viên sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Hình ảnh sự kiện "SeABank run for the future" thu hút gần 125,000 người tham gia.

Cũng trong năm 2020, SeABank đã chủ động tạo sự kiện trên chính nền tảng UpRace mang tên "SeABank run for the future" thu hút gần 125,000 người tham gia và tích lũy được hơn 2 triệu km. Đến với UpRace 2021, đại diện đội SeABank cho biết đội đã đặt một mục tiêu lớn đó là hoàn thành 500.000 km tương đương với hơn 500 triệu đồng quyên góp cho Saigon Children’s Charity – Tổ chức xã hội mà UpRace mới đồng hành năm nay, với dự án "Em không lẻ loi" giúp đỡ cho trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid.

Để tăng thêm tính phong trào và thi đấu lẫn nhau trong nội bộ doanh nghiệp, năm nay, ứng dụng UpRace đã được đội ngũ kỹ thuật cập nhật thêm tính năng "tạo nhóm trong đội". Theo đó, các phòng ban trong doanh nghiệp có thể tạo từng nhóm nhỏ, tổ chức phong trào thi đua lẫn nhau, từ đó nâng cao thành tích chung của công ty. Ngoài ra, ứng dụng còn có các tính năng "Tạo và gửi thông báo cho toàn thành viên đội", "Phân quyền admin", chế độ "like", "comment"…để tăng thêm tương tác trong nội bộ và quản lý nhóm một cách cách chặt chẽ, dễ dàng hơn.

UpRace không chỉ tạo ra trào lưu mà còn là nền tảng trực tuyến để các công ty tổ chức sự kiện nội bộ, giúp gắn kết nhân viên mà không cần tốn chi phí vận hành offline. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vẫn chưa mở cửa hoàn toàn, một số nhân viên vẫn làm việc tại nhà, việc xây dựng một phong trào thể thao trực tuyến thông qua UpRace sẽ giúp duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn "bình thường mới".

Ánh Dương

Tin mới