Vì sao Tonkin Land chọn hợp tác với thương hiệu Le Méridien?

(Tổ Quốc) - Sự tương đồng với định hướng phát triển thị phần của Marriott tại Việt Nam là một trong những lý do đưa Tonkin Land bắt tay với ông lớn quốc tế này. Trong đó, chủ đầu tư lựa chọn Le Méridien làm thương hiệu cho dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tiên tại Đà Nẵng.

Cuối năm ngoái, Tonkind Land chính thức hợp tác với Marriott International phát triển dự án nghỉ dưỡng phức hợp Le Meridien Đà Nẵng. Dự án tọa lạc trên trục đường huyết mạch, là cửa ngõ đến ba di sản thế giới: phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế.

Vượt qua những chuẩn mực khắt khe của một thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng quốc tế, đại diện Tonkin Land kỳ vọng đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của du khách thượng lưu. Từ đó, góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng và Việt Nam.

"Không phải ngẫu nhiên chúng tôi chọn Le Méridien trong 30 thương hiệu của Marriott để phát triển dự án phức hợp nghỉ dưỡng và nhà ở đẳng cấp đầu tiên của mình ở thị trường này", đại diện Tonkin Land tiết lộ.

Khởi nguồn từ di sản văn hóa Pháp

Năm 1972, hãng hàng không Air France của Pháp tạo nên Le Méridien, mang tới "một ngôi nhà thứ hai dành cho khách hàng của hãng". Ngay từ thuở khai sinh, Le Méridien này đã được định hướng phát triển thành thương hiệu quốc tế, đúng như tên gọi của nó.

Từ khách sạn đầu tiên mang tên Le Méridien Etoile tại Paris (Pháp), đến nay Le Méridien phủ sóng tại 35 quốc gia với hơn 100 dự án lớn nhỏ. Sau nhiều lần đổi chủ, thương hiệu Le Méridien gia nhập vào hệ thống 30 thương hiệu của Tập đoàn Marriott International. Hầu hết các dự án Le Méridien nằm ở khu vực thành thị, điểm nóng của thành phố và những địa điểm nghỉ dưỡng...

Điểm độc đáo của những dự án mang tên thương hiệu trên khắp thế giới là nét thẩm mỹ hòa quyện giữa cảm hứng châu Âu và thẩm mỹ hiện đại giữa thế kỷ 20, kết hợp đặc trưng văn hoá địa phương.

Những yếu tố địa phương luôn xuất hiện trong những thiết kế của Le Méridien. Đơn cử, tại Le Méridien Chiang Rai Resort, Thái Lan du khách có thể ở trong những phòng ngủ kiểu Lanna, viewhướng mặt sông Mae Kok hùng vĩ nằm kề những cây muồng tím 120 năm tuổi. Những du khách tới nghỉ dưỡng tại đây cũng có thể khám phá nhiều điều chưa biết về vương quốc cổ Lanna, nơi mà Chiang Rai từng là kinh đô và sau này bị đế quốc Siem thôn tính.

Bên cạnh đó, sự sáng tạo thể hiện trong nhiều chương trình do của Le Meridien. Mùa hè năm 2019, Le Méridien Hotels & Resorts tổ chức chuỗi sự kiện toàn cầu Au Soleil, a Summer Soirée.

Vì sao Tonkin Land chọn hợp tác với thương hiệu Le Méridien? - Ảnh 1.

Sự kiện Au Soleil, a Summer Soirée.

Với ý tưởng mặt trời không bao giờ lặn trên máy bay phản lực, Le Méridien "đuổi theo mặt trời trên toàn cầu" bằng các hoạt động sang trọng hàng đêm, hàng tuần hoặc hàng tháng, tại tại hơn 100 khách sạn khắp thế giới.

Sức hút từ Le Méridien

Theo đại diện Tonkin Land, nếu so sánh với các thương hiệu khác của Marriott, Le Méridien có những điểm nổi bật tương đồng với định hướng phát triển nghỉ dưỡng của chủ đầu tư này.

"Trong khi JW Marriott theo lối kiến trúc cổ điển sang trọng, Westin hiện đại thư thái, Gaylord Hotels mang đến cảm giác tráng lệ..., chỉ có Le Méridien dung hoà giữa sự hiện đại với những thiết kế tinh giản, thời thượng với những nét chấm phá nghệ thuật. Đây cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong phát triển bền vững, bảo vệ môi trường", chủ đầu tư dự án cho biết.

Le Méridien được định vị thuộc phân khúc "đẳng cấp khác biệt" (distinctive premium). Theo đó, dự án này sẽ phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe của một thương hiệu quốc tế. Đó cũng là mong muốn của chủ đầu tư trong việc chinh phục tầng lớp khách hàng thượng lưu.

Đặc biệt, Le Méridien được xây dựng là thương hiệu nghỉ dưỡng dành cho gia đình, hướng đến phát triển tiện ích đa dạng mang đến trải nghiệm thú vị cho từng thành viên.

Trong không gian của Le Méridien, mỗi thành viên ở mọi độ tuổi đều có thể tìm thấy những hoạt động dành riêng cho mình. Khu vực dành cho trẻ em Kids Club của Le Méridien Ra Beach Hotel & Spa từng nhận được giải thưởng Hospitality Design Awards vào năm 2016 vì sự sáng tạo và những hoạt động hứng khởi thiết kế dành riêng cho những vị khách nhỏ tuổi.

"Chúng tôi kỳ vọng mang đến một dự án hoàn toàn khác biệt về trải nghiệm tiện ích, với hơn 10.000m2 được đầu tư dành cho các tiện ích phục vụ cho mọi thành viên gia đình. Đây sẽ là điểm đến thu hút trên cả cung đường nghỉ dưỡng kim cương dọc biển Đà Nẵng", đại diện Tonkin Land kỳ vọng.

Vì sao Tonkin Land chọn hợp tác với thương hiệu Le Méridien? - Ảnh 2.

Phối cảnh một góc tiện ích nổi bật của Le Méridien Danang. Ảnh: Tonkin Land.

Ngoài ra, một trong những lý do đưa Tonkin Land lựa chọn thương hiệu Le Méridien là tính duy mỹ. Trong đó, nghệ thuật đương đại thể hiện trong từng chi tiết dự án, qua đó khắc họa vị thế và thẩm mỹ của chủ sở hữu và du khách.

Tinh thần Le Méridien hội tụ các đặc trưng như sự trẻ trung phóng khoáng, sự thanh lịch thời thượng của văn hóa Pháp, đề cao tinh thần nghỉ dưỡng có phong cách, khám phá những giá trị mới mẻ trong chuyến nghỉ dưỡng.

Theo các kiến trúc sư nội thất của Le Méridien, một trong những yếu tố đặc trưng làm nên thương hiệu là khu vực Le Méridien Hub. Đây vừa là nơi giao dịch, vừa là nơi tụ họp của du khách đang sẵn sàng cho những trải nghiệm du lịch bất ngờ.

Từ phong cách trang trí đồng bộ hay cách bố trí, chất liệu bàn ghế, thậm chí hệ thống đèn, cường độ ánh sáng... đều có dụng ý đưa du khách gần gũi nhau hơn. Tại đây, cảm hứng văn hóa Pháp được thể hiện trong từng tiểu tiết như văn hoá cà phê, bánh ngọt Éclair, vang sủi Sparkling...

Từ năm 2016 đến nay, Le Mérdien liên tục được trao những giải thưởng uy tín về thiết kế, tiện ích do các tạp chí thế giới bình chọn như Hospitality Design Awards, Condé Nas Traveller, The New York Times, U.S. News...

Bên cạnh đó, sự đồng nhất với định hướng phát triển thị phần của Marriott tại Việt Nam cũng là lý do đưa Tonkin Land hợp tác với tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng này.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

(Tổ Quốc) - Là doanh nghiệp luôn đặt trẻ em làm trọng tâm trong công tác phụng sự xã hội, nhân dịp Trung thu, Tân Hiệp Phát đã dành hàng ngàn phần quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng cho trẻ em có khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh thành trên cả nước.
Tin mới