B2C Solution triển khai mở rộng giải pháp livestream cho nhiều lĩnh vực kinh doanh

(Tổ Quốc) - Từ người kinh doanh nhỏ lẻ đến các nhãn hàng, hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam đều chọn cách "lên sóng" để tăng doanh số bán hàng.

Gần 2 năm đổ lại đây, phương thức bán hàng qua livestream bắt đầu du nhập và phát triển chính thức tại Việt nam thông qua công cụ livestream trên mạng xã hội facebook. Livestream là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến trên thế giới. Đây là sự kết hợp giữa thương mại điện tử với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng; và giữa những người dùng với nhau, tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online.

B2C Solution được thành lập bởi CEO Trần Linh Phương. Một trong những gương mặt startup không còn quá xa lạ tại thị trường cung cấp các giải pháp công nghệ và nền tảng bán lẻ.

Với giáo trình livestream được chuyển giao từ các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Trung Quốc, năm 2019, B2C Solution chính thức cho ra mắt học viện Livestream tại Việt Nam. Tập trung vào đào tạo, quản lý và cung cấp các idol livestream trong mảng bán lẻ, giải trí, game,...

B2C Solution triển khai mở rộng giải pháp livestream cho nhiều lĩnh vực kinh doanh - Ảnh 1.

Đến năm 2020, B2C Solution đã mở thêm các lớp đào tạo livestream trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, các kênh giải trí,... cho các doanh nghiệp hướng đến kinh doanh 4.0

Bên cạnh đó, B2C Solution bắt đầu mở rộng giải pháp livestream sang các mảng Nhà hàng, Khách Sạn, nông nghiệp, thực phẩm,... và gần đây nhất là giúp các nhà môi giới Bất động sản bán hàng thông qua livestream hiệu quả hơn các cách tiếp cận cũ.

B2C Solution triển khai mở rộng giải pháp livestream cho nhiều lĩnh vực kinh doanh - Ảnh 2.

Hiện tại, B2C Solution có gần 200 idol streamer và gần 20 KOLs cung cấp cho các mạng lưới phân phối hàng hoá.

CEO B2C Solution Trần Linh Phương chia sẻ tham vọng "muốn cung cấp giải pháp bán trực tuyến thông qua livestream đến nhiều ngành nghề khác nhau hơn, đa dạng các phương thức hơn. Nâng cao trải nghiệm mua sắm giành cho khách hàng hơn".

Mục tiêu trong 5 năm tới của B2C Solution là bên cạnh việc phát triển các giải pháp bán lẻ cung cấp ra ngoài thị trường, B2C Solution có tham vọng phát triển thêm 1000 kols phân phối hàng hoá thông qua livestream. Và trong tương lai không xa, liên kết các thị trường bán lẻ giữa các nước Đông Nam Á nhờ vào phát triển mạng lưới idol streamers Châu Á.

Ánh Dương

Tin mới