Chia sẻ của CEO tạo nên chuỗi nhượng quyền cháo cao cấp Pika Pika

(Tổ Quốc) - Sự nhạy bén trong nắm bắt thị trường của CEO Long Minh Tâm, người sáng lập thương hiệu Pika Pika

Hiện nay, câu chuyện bé biếng ăn, ốm yếu, khiến các mẹ phải tự nấu nhưng thời gian eo hẹp, khó duy trì sự đa dạng, nấu không đảm bảo đủ chất do thiếu kỹ năng và kiến thức dinh dưỡng đang là vấn đề thật sự nan giải. Gần đây, có một thương hiệu cháo dinh dưỡng mới đã để lại ấn tượng sâu sắc với các bậc phụ huynh, đó là Cháo dinh dưỡng cầu vồng Pika Pika, tiên phong trong thị trường cháo dinh dưỡng ở phân khúc Cao cấp tại Việt Nam. Anh Long Minh Tâm - người sáng lập thương hiệu Pika Pika đã chia sẻ về hành trình chiếm lĩnh thị trường của họ.

Sau hơn 6 tháng tham gia thị trường, PikaPika đã có 50 chi nhánh tại 12 tỉnh được giới kinh doanh đánh giá cao về tốc độ phát triển - Ý kiến của anh sao?

Chia sẻ của CEO tạo nên chuỗi nhượng quyền cháo cao cấp Pika Pika - Ảnh 1.

Tôi luôn nghĩ muốn xây nhà cao tầng thì nền móng phải vững chắc, vì vậy, chúng tôi đã dành hơn 5 tháng để nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ về mô hình kinh doanh, chất lượng sản phẩm và quy trình vận hành. Kết quả là ngay khi khai trương cửa hàng cháo dinh dưỡng đầu tiên, doanh thu đã đạt hơn 300 triệu/ tháng. Sự thành công về doanh thu của đối tác mua nhượng quyền là yếu tố quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của PikaPika trong thời gian qua, có những đối tác sau khi mở cửa hàng đầu tiên đạt lợi nhuận tốt nên đã mở thêm 3 cửa hàng khác.

Lý do gì khiến anh chọn đầu tư kinh doanh vào ngành cháo dinh dưỡng phân khúc cao cấp?

Chia sẻ của CEO tạo nên chuỗi nhượng quyền cháo cao cấp Pika Pika - Ảnh 2.

Điều này thì cần cảm ơn cô con gái nhỏ 8 tháng tuổi của tôi. Khi đi tìm mua cháo cho con, tôi nhận thấy chưa có hãng cháo nào khiến tôi thật sự tin tưởng mà hầu hết là các quán nhỏ lẻ chiếm phần đông trên thị trường. Trong khi đó, các bậc phụ huynh đều có nhu cầu sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng cao cấp cho con của mình. Vì vậy tôi quyết định đầu tư sáng lập thương hiệu Pika Pika. Chúng tôi kết hợp giữa kinh nghiệm của cháo truyền thống với kiến thức hiện đại của bác sĩ dinh dưỡng để tạo nên sản phẩm vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt và giàu dinh dưỡng để giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sự khác biệt của Pika Pika trong "biển" cháo?

Về hình thức bên ngoài, thay vì cố gắng nhô ra sát mặt tiền của cửa hàng như các hãng khác, thì ở Pika Pika, cửa hàng đều được thiết kế lui vào phía trong, chú trọng tạo dựng không gian sạch sẽ và tươi mới cho các bậc phụ huynh có thể tạm thời thư giãn ít phút khi đến mua cháo.

Chia sẻ của CEO tạo nên chuỗi nhượng quyền cháo cao cấp Pika Pika - Ảnh 3.

Về nội tại, sự khác biệt của Pika đến từ chất lượng sản phẩm và chất lượng chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đề cao phát triển sản phẩm đa dạng phù hợp với các lứa tuổi theo công thức độc quyền cùng chế độ dinh dưỡng cầu vồng, áp dụng công nghệ thông minh để chăm sóc và tạo sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời, từng bước xây dựng văn hóa phục vụ theo chuẩn nhà hàng 5 sao tại mỗi cửa hàng.

Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của Pika Pika là gì?

Pika Pika đã vượt qua được giai đoạn thăm dò thị trường, hiện nay mô hình kinh doanh của chúng tôi đã được minh chứng thành công đem về doanh thu cao cho người mua nhượng quyền, nên sắp tới Pika Pika sẽ phát triển rất nhanh, mục tiêu đến cuối năm 2022 chúng tôi sẽ có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Còn về tầm nhìn dài hạn, chúng tôi sẽ phát triển ra thị trường Đông Nam Á.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Pika Pika đã gặp và vượt qua những khó khăn gì?

Khó khăn thì lúc nào cũng có, khi mới gia nhập thị trường thì có một số phụ huynh vẫn còn thấy lạ lẫm với chế độ ăn cầu vồng của Pika Pika; giờ đây khi đã có chỗ đứng, thì không ít đơn vị đã tự ý học theo công thức, cách trình bày món ăn một cách nửa vời làm ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ về chế độ ăn cầu vồng của phụ huynh. Do đó, Pika Pika đã phải liên tục đổi mới và nâng cấp sản phẩm phù hợp với trẻ nhỏ như bún, mỳ, soup, cơm, sữa hạt,... để các bậc phụ huynh có thêm sự lựa chọn đa dạng và an tâm hơn.

Với Pika Pika anh có mong ước gì không?

Tôi thuộc thế hệ 8x, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn nên không có điều kiện được ăn những món ngon như trẻ con hiện nay. Tôi và Pika Pika mong rằng các bậc phụ huynh không phải cố làm no căng dạ dày của trẻ mà hãy cho trẻ niềm vui thích khi thưởng thức những món ăn đẹp mắt, ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Tôi mong ước rằng, ở khắp Việt Nam, địa phương nào cũng sẽ có những cửa hàng PikaPika để trẻ em ở đó được ăn cháo cao cấp giống như con nhà tôi. Ngoài ra, việc có thể cho bạn bè quốc tế thưởng thức được những tô cháo được nấu từ hạt gạo Việt Nam chính là hoài bão mà tôi theo đuổi.

Tôi thích những người có ước mơ lớn và càng nể phục những người thực hiện những ước mơ lớn đó với đôi mắt mở to và cái đầu tỉnh táo.

Chia sẻ của CEO tạo nên chuỗi nhượng quyền cháo cao cấp Pika Pika - Ảnh 4.

Tìm hiểu Pika tại: https://pikapika.vn/

Ánh Dương

Tin mới