(Tổ Quốc) - Với tổng số 2,89 triệu ca tử vong trên toàn cầu, đại dịch toàn cầu này đã thay đổi chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Covid-19 đã thúc đẩy xã hội đón nhận một thế giới mới, nơi mà giãn cách xã hội là điều cần thiết, và không gian kỹ thuật số trở thành kênh chính để duy trì kết nối với khách hàng.
Các chiến lược tiếp thị mới hiện nay rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển giữa thời kỳ thử thách này. Khó khăn từ Covid-19 đã thay đổi cách thức vận hành của các doanh nghiệp và nhiều thành phần kinh tế. Các chủ doanh nghiệp lớn và nhỏ phải suy nghĩ lại toàn bộ quy trình tiếp thị kỹ thuật số và mô hình kinh doanh để vượt qua đại dịch.
Đánh giá lại các chiến lược tiếp thị kinh doanh
Điều đầu tiên cần làm là đánh giá lại tài chính và thông điệp của doanh nghiệp ở một góc độ khác. Khi chúng ta đang sống trong một thế giới với tỷ lệ thất nghiệp cao, sự lo lắng về kinh tế, các thông điệp và chiến lược tiếp thị kinh doanh cần phải phù hợp với tình trạng xã hội và những khó khăn về tài chính.
Mất thị phần vào tay đối thủ trong thời gian này sẽ mất nhiều thời gian để xây dựng từ đầu. Do đó, tất cả sẽ phụ thuộc vào các chiến lược Digital Marketing hiệu quả trong việc đưa thương hiệu và doanh nghiệp của bạn tiến lên và phát triển mạnh trong bối cảnh đại dịch.
Cải thiện các kênh liên lạc
Khi người dành nhiều thời gian hơn cho các nền tảng trực tuyến, các doanh nghiệp cũng phải dành ngân sách nhiều hơn để tiếp cận họ ở đó. Tập trung vào các chiến lược Digital Marketing như PPC, dịch vụ SEO, Social Marketing và email marketing là điều cần thiết để giữ cho các thương hiệu và doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình.
Trong thời gian diễn ra đại dịch, chủ doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội kết nối tốt hơn với khách hàng và tập trung vào mức độ phù hợp thực sự của sản phẩm hoặc dịch vụ với sự trợ giúp của các agency chuyên nghiệp.
Điều chỉnh lại các mô hình kinh doanh
Những thay đổi cơ bản trong hành vi của người tiêu dùng, chuỗi cung ứng và lộ trình tiếp cận thị trường đang khiến các công ty mất cân bằng. Các nhà lãnh đạo cần phải đẩy nhanh cách thức làm việc linh hoạt và chuyển đổi chuỗi giá trị để giúp vượt qua sự bất ổn.
Điều chỉnh mô hình kinh doanh để thích ứng với phần lớn người tiêu dùng hiện đang hoạt động trên mạng xã hội, việc tận dụng và tập trung vào các mô hình tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy rất nhiều sự tương tác của khách hàng.
Mặc dù các doanh nghiệp có thể không thể chuyển đổi hoàn toàn các dịch vụ và trải nghiệm sản phẩm trong thế giới trực tuyến, nhưng các bước chủ động có thể giúp giữ chân người tiêu dùng trên internet.
Digital Marketing giúp doanh nghiệp sống sót sau đại dịch
Trong bối cảnh khó khăn của Covid-19, điều tốt nhất của các thương hiệu và doanh nghiệp cần làm bây giờ là luôn chủ động. Bắt đầu thích ứng và điều chỉnh lại các chiến lược quảng cáo và tận dụng lợi thế của tiếp thị kỹ thuật số.
Là một đại lý tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, Leading Digital giúp các doanh nghiệp xây dựng và duy trì kết nối với khách hàng bằng các với Kiểm tra và Phân tích website tổng thể, đề xuất cải tiến SEO Onpage, tối ưu quảng cáo Facebook và Google để có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Giới thiệu về Leading.vn
Leading.vn - Digital Marketing Agency được thành lập vào năm 2021. Với đội ngũ có kinh nghiệm làm việc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để cung cấp các Dịch vụ marketing online như SEO, SEM, Social Media và Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.Nếu các thương hiệu và chủ doanh nghiệp đang gặp khó khăn để duy trì và phát triển trong đại dịch hoặc cần một chút trợ giúp để đối phó với khủng hoảng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.
Ánh Dương