Digital marketing IMTA - Cách kinh doanh online hiệu quả

(Tổ Quốc) - Kinh doanh online đang là xu hướng chung nhưng để thành công bạn phải có sản phẩm tốt và dùng đúng nền tảng phù hợp với hành vi khách hàng của mình.

Ngày nay kinh doanh online và kinh doanh tại nhà được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vì đem lại thu nhập tốt, giờ giấc tự do và công việc kinh doanh online cũng đang dần trở nên cạnh tranh khốc liệt. Không những vậy các doanh nghiệp đã dần dần chú ý hơn vào lĩnh vực online.

Và hiện tại có nhiều nền tảng phục vụ cho cá nhân và doanh nghiệp, tuy nhiên mỗi nền tảng có ưu nhược điểm riêng. Sau đây là những chia sẻ từ Digital Marketing IMTA các nền tảng phổ biến nhất để kinh doanh online

Quảng cáo Facebook Ads

Facebook là mạng xã hội phổ biến trên thế giới, quảng cáo Facebook dễ dàng cài đặt, cho hiệu quả ngay bởi vì Facebook thu thập được lượng lớn dữ liệu người dùng để phân phối quảng cáo của mình. Nền tảng Facebook được rất nhiều bạn kinh doanh online sử dụng bởi vì phù hợp với những sản phẩm nhỏ lẻ, dễ vận chuyển.

Digital marketing IMTA - Cách kinh doanh online hiệu quả - Ảnh 1.

Tuy nhiên từ cuối năm 2020 Facebook bắt đầu có sự thay đổi để mạng quảng cáo của mình chất lượng hơn. Facebook xét duyệt kỹ hơn hơn với những sản phẩm vi phạm thương hiệu, sản phẩm liên quan sức khỏe. Facebook khóa tài khoản người mới và cường độ quét các nhà quảng cáo vi phạm chính sách cũng thường xuyên hơn.

Quảng cáo Google Ads

Google Ads là mạng quảng cáo trực tuyến lớn về quy mô cũng như doanh thu. Mạng quảng cáo này có nhiều nền tảng: Google tìm kiếm, Google shopping, Google hiển thị và mạng Video Youtube. Thường thì các doanh nghiệp chọn lựa Google làm kênh Marketing Online sẽ phù hợp.

Digital marketing IMTA - Cách kinh doanh online hiệu quả - Ảnh 2.

Những sản phẩm đặc thù, sản phẩm B2B thì Google hoàn toàn tỏ ra ưu thế bởi vì Google có khả năng nhắm chính xác theo từ khóa, đúng đối tượng khách hàng. Ngoài ra Google còn cung cấp mạng hiển thị giúp khách hàng remarketing (tiếp thị lại), mạng video làm thương hiệu và nhận diện thương hiệu tốt.

Nền tảng quảng cáo Google phù hợp với doanh nghiệp có sản phẩm đặc thù, ngoài ra để làm quảng cáo Google thì bạn cần phải chuẩn bị được website tốt. Xu hướng hiện tại đang dùng Landing page chạy quảng cáo tìm kiếm và website thương mại điện tử có tích hợp thanh toán online để chạy Google mua sắm.

Cả Facebook và Google đều có thuật toán đấu thầu quảng cáo khá phức tạp, do đó người mới sẽ khó khăn khi tiếp cận nền tảng này, bạn cần được đào tạo hoặc tham gia những khóa học marketing online một cách bài bản mới có thể hiểu và lên được chiến dịch tốt.

Kênh thương mại điện tử

Tiki, Shopee, Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đang phát triển nhanh tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu khách hàng cá nhân mạnh mẽ. Bán hàng trên những kênh thương mại điện tử bạn sẽ không cần cài đặt hay chuẩn bị website, mọi thứ đã được các sàn làm sẵn cho bạn.

Digital marketing IMTA - Cách kinh doanh online hiệu quả - Ảnh 3.

Để bán hàng được trên những kênh này bạn cần phải tạo gian hàng và đưa sản phẩm của mình lên. Các nền tảng này đều cung cấp cho người dùng chức năng chạy quảng cáo trên đó. So với những năm trước thì dần dần các kênh thương mại điện tử đã thắt chặt hầu bao hơn với người bán. Và chi phí duy trì, chi phí vận chuyển cũng có xu hướng tăng sau giai đoạn các sàn chịu lỗ để tìm kiếm người dùng.

Zalo Ads

Zalo là kênh bán hàng mà các bạn bất động sản thường sử dụng bởi vì đặc điểm của Zalo là người dùng tương đối nghiêm túc và nền tảng Zalo được tạo bằng số điện thoại. Zalo là một ứng dụng hữu ích cho liên lạc gia đình, công việc.

Càng ngày Zalo càng nâng cao nền tảng của mình với nhiều chiến dịch khác nhau.Tuy nhiên nền tảng Zalo vẫn còn điểm yếu là chưa có nhiều hạng mục để target và chọn lọc đối tượng

Tiktok

Đối với nền tảng Tiktok bạn có thể làm các video ngắn, và trong giai đoạn hiện nay thì Tiktok đang ưu tiên các video có tốc độ lan truyền nhanh, nội dung thiên hướng giải trí. Người dùng trẻ là ưu điểm của nền tảng này.

Digital marketing IMTA - Cách kinh doanh online hiệu quả - Ảnh 4.

Do đó kênh bán hàng Tiktok chỉ phù hợp cho những bạn bán các sản phẩm cho giới trẻ, teen. Ngoài ra, Tiktok vẫn hỗ trợ các bạn chạy quảng cáo với chi phí khá rẻ vì ít cạnh tranh.

Digital Marketing IMTA chia sẻ: "Những bạn có vốn nhỏ thì nên ưu tiên các sản phẩm bán hàng toàn quốc, có khả năng vận chuyển. Bởi vì bạn có thể tiếp cận với thị trường lớn hơn, các nền tảng quảng cáo cũng dễ dàng tìm khách cho bạn."

Với doanh nghiệp làm sản phẩm dịch vụ hoặc cung cấp sỉ thì cần phải kết hợp với Google, kênh thương mại điện tử bán lẻ, bán hàng đa kênh trên nhiều nền tảng khác nhau.

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, quảng cáo Google và Facebook hãy liên hệ Digital Marketing IMTA để được tư vấn kỹ lưỡng cho chiến dịch marketing online của mình.

Website: Imta.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vn

Ánh Dương

Tin mới