Hành trình 10 năm của vị CEO trẻ đưa hàng Việt Nam ra thế giới

(Tổ Quốc) - Suốt 10 năm lăn lộn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, CEO trẻ Nguyễn Trọng Quý thừa hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp trải qua trên hành trình đưa hàng Việt Nam ra thế giới. Đó chính là động lực để giờ đây, anh nỗ lực từng ngày trên hành trình đồng hành cùng các starup “viết” tên Việt Nam lên bản đồ thương mại thế giới.

Những hạn chế của doanh nghiệp Việt khi tham gia xuất nhập khẩu

Thị trường xuất nhập khẩu Việt Nam bao năm qua luôn tồn tại những hạn chế như: hàng Việt Nam có giá trị thấp trên thị trường, hàng Việt Nam vi phạm quy định của nước sở tại… hay phụ thuộc qua nhiều vào thị trường Trung Quốc.

Nhiều các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa biết cách tìm kiếm và tiếp cận các thị trường mới hoặc thiếu hiểu biết về pháp luật và quy định xuất nhập khẩu của nước sở tại dẫn đến gặp nhiều khó khăn khi tham gia lĩnh vực xuất nhập khẩu.

10 Năm – 12 Quốc gia và giấc mơ đưa hàng Việt "vươn ra thế giới"

Với 10 năm lăn lộn trong ngành xuất nhập khẩu, ông Nguyễn Trọng Quý, CEO K-Hair thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải.

Anh quyết tâm cho ra đời cuốn sách "B2B – Con đường vươn ra thế giới" với hy vọng nó sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng các chủ doanh nghiệp trong hành trình thực hiện sứ mệnh nâng tầm hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại thế giới.

Hành trình 10 năm của vị CEO trẻ đưa hàng Việt Nam ra thế giới - Ảnh 1.

"B2B – Con đường vươn ra thế giới" – thành quả của hành trình 10 năm – 12 quốc gia của tác giả Nguyễn Trọng Quý.

Cuốn sách được ra mắt ngày 08/01/2022 với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và xuất bản như: ông Lê Đọp – Founder Công ty Cổ phần Giáo dục SCC (đơn vị liên kết xuất bản cuốn sách), ông Bùi Thế Anh – CEO 5Shair, thương hiệu tóc thời trang đang tạo tiếng vang lớn tại thị trường các nước Châu Âu, Châu Phi và các nước Châu Mỹ,… cùng những cộng sự, những người đã đồng hành cùng tác giả trong suốt hành trình đưa hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới.

Hành trình 10 năm của vị CEO trẻ đưa hàng Việt Nam ra thế giới - Ảnh 2.

Tác giả Nguyễn Trọng Quý chia sẻ về cuốn sách

240 Trang sách – Đúc kết mọi "cay, đắng, ngọt, bùi" trên hành trình "vươn ra thế giới"

Cuốn sách "B2B – Con đường vươn ra thế giới" là tổng hợp, đúc kết kinh nghiệm thực tế của chính tác giả trong hành trình tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu trong suốt 10 năm, trải dài trên 12 quốc gia. Chính bởi vậy, cuốn sách không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng về lĩnh vực xuất nhập khẩu mà ở đó, tác giả còn đem tới cho độc giả một góc nhìn mới, những trải nghiệm thực tế của chính mình về ngành xuất nhập khẩu.

Hành trình 10 năm của vị CEO trẻ đưa hàng Việt Nam ra thế giới - Ảnh 3.

Cuốn sách đem tới cho người đọc góc nhìn mới thông qua chính trải nghiệm thực tế của tác giả trong suốt 10 năm.

Đồng thời, cuốn sách cũng thể hiện những câu chuyện, những bài học thành công của doanh nghiệp Việt Nam khi "vươn ra thế giới" để từ đó truyền cảm hứng và động lực cho độc giả - những người chủ doanh nghiệp cùng nhau thực hiện sứ mệnh đưa hàng hóa Việt "đạp sóng, vượt biển lớn" để tạo dấu ấn cho thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại thế giới.

Hành trình 10 năm của vị CEO trẻ đưa hàng Việt Nam ra thế giới - Ảnh 4.

Tác giả hy vọng cuốn sách sẽ trở thành bạn đồng hành của nhiều doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả Nguyễn Trọng Quý có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và là CEO K-Hair – một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả, kể cả trong thời kỳ dịch Covid – 19 vừa qua. Bên cạnh đó, anh cũng phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra khắp nơi trên thế giới.

Ánh Dương

Tin mới