“Hoàng Huy: Chàng Đạo diễn trẻ và câu chuyện đến với ngành quảng cáo đầy khắc nghiệt”

(Tổ Quốc) - Với sự cạnh tranh đầy khốc liệt cùng những áp lực từ giữa các Agency trong ngành quảng cáo, Hoàng Huy đã có những chia sẻ sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn và khắc nghiệt để đến với những chặng đường mới như hiện tại.

Hoàng Huy là cái tên không còn lạ lẫm trong giới Agency quảng cáo tại Hồ Chí Minh thời gian qua, năm nay anh lại tiếp tục gây tiếng vang hơn tại thị trường Hà Nội.

Được biết, khi còn là sinh viên năm thứ hai, anh đã được ra thực tập với ngành quảng cáo. Đối diện với những áp lực vô hình ngày càng lớn, đến việc phải chứng minh bản thân mình với gia đình và người thân ở quê, anh cho hay:"Có những ngày, kể cả trời mưa, mình phải bỏ về vì quá áp lực với công việc và những gì đang trải qua để kiếm đủ tiền trang trải mọi thứ. Trong ngành này, việc bị các bậc đàn anh, đàn chị la rất nặng tại set quay là điều mình đã phải trải qua hằng ngày. Đó cũng là những bài học đầu tiên mà mình luôn ghi nhớ".

Những áp lực và khắc nghiệt dường như vẫn chưa dừng lại đối với nghề này khi mà anh chàng lại phải tiếp tục đối diện với những khó khăn hậu Covid 19 sau Tết 2021. Truyền thông, quảng cáo là ngành nghề bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng trong thời điểm Covid 19 diễn ra. Để HUGG Agency phát triển mạnh mẽ hơn nữa sau Tết, Hoàng Huy và những người cộng sự của mình đã phải hoạt động với công suất "tối đa".

Bắt đầu từ những dự án còn trong quá trình thực hiện hợp đồng trước Tết và tiếp tục thực hiện tiếp những hợp đồng mới thì "vốn" đang là vấn đề giải quyết lớn nhất của Hoàng Huy. Khi anh hầu như chỉ nhận những dự án mang tầm quy mô lớn: 50,000 - 80,000 USD/mỗi dự án, các dự án nhỏ hơn anh sẽ phân về các production house bên dưới để giữ mối quan hệ với các khách hàng.

“Hoàng Huy: Chàng Đạo diễn trẻ và câu chuyện đến với ngành quảng cáo đầy khắc nghiệt” - Ảnh 1.

"Những khó khăn, khắc nghiệt của ngành đã tạo nên anh bây giờ" – Hoàng Huy

Tần suất xuất hiện của anh ngày một ít, nhưng mỗi lần có mặt, anh luôn tạo được niềm cảm hứng và sự quan trọng của mình trong mỗi dự án. Anh biết rằng, mỗi dự án sẽ dần phát triển hơn, anh và HUGG Agency cũng vậy. Một mình không thể xây dựng hết, mà cần có những người bạn, những người cộng sự hiểu ý và cháy hết mình với anh.

“Hoàng Huy: Chàng Đạo diễn trẻ và câu chuyện đến với ngành quảng cáo đầy khắc nghiệt” - Ảnh 2.

Những người bạn bè, cộng sự luôn tạo cho anh những động lực và cảm hứng tích cực hơn trong nghề.

Anh chia sẻ: "Nhiều lúc, mình hay khá nóng tính trong những trường hợp nhất định, nhưng mình biết rằng, chỉ có như vậy thì công việc mới hoàn thành được. Nếu như cứ bình tĩnh mãi thì không một ai bứt phá và chịu sáng tạo được. Cũng giống như một sản phẩm quảng cáo, ai cũng nghĩ dễ làm thì sẽ không có những người như mình và không thể đưa quảng cáo Việt Nam ra tầm quốc tế".

Trong việc điều hành, đôi lúc Hoàng Huy phải chấp nhận mất đi rất nhiều cộng sự vì cơ bản họ không phù hợp với dự án đó hay cách làm việc của họ. Dĩ nhiên, mỗi người một cuộc sống, chúng ta không thể làm chiều lòng ai cả, ngành này rất rộng, anh tin rằng với sự điều phối và quyết tâm của anh thì dần các bạn sẽ hiểu và có nhiều kinh nghiệm hơn. Nghề này bắt buộc chúng ta phải có một cái đầu lạnh, vừa phải giải quyết ổn thoả mọi thứ, vừa phải cân bằng cho lịch trình sản xuất vẫn ổn.

“Hoàng Huy: Chàng Đạo diễn trẻ và câu chuyện đến với ngành quảng cáo đầy khắc nghiệt” - Ảnh 3.

Hầu như trong ngành này, anh không hề tranh đua với ai, cứ âm thầm làm việc, không quan tâm nhiều những câu chuyện trong ngành.

Hiện tại, HUGG Agency đang đẩy mạnh phòng sáng tạo (Creative). Vì anh hiểu rằng, việc làm quảng cáo mà không giỏi sáng tạo và không chịu khó sáng tạo, không chịu được áp lực sáng tạo thì cho dù bạn có đỗ đôi ba trường Đại học thì cũng đi về 0. Ngoài HUGG Agency, anh còn quản lý 1 chuỗi workshop truyền cảm hứng cho ngành marketing, tập mới nhất dự kiến ra mắt trong mùa hè 2021 này và start-up du lịch của anh cũng đã public mang tên REC Tourism. Và đứng sau góp vốn nhiều dự án start-up khác chưa kể đến.

“Hoàng Huy: Chàng Đạo diễn trẻ và câu chuyện đến với ngành quảng cáo đầy khắc nghiệt” - Ảnh 4.

"Một sản phẩm của mình giống như một cái bánh rán, nếu chúng ta không dành tâm huyết cho nó, lật úp nó mỗi ngày thì sẽ không có một sản phẩm nào thành công cả. Thời gian chứng minh tất cả. Và ngành quảng cáo luôn biến chuyển theo từng ngày, không ai mà không thay đổi cả, nhưng nếu không thay đổi thì chẳng thể tiến xa hơn được" - Anh nói.

Trước thềm mùa hè 2021 và hậu Covid 19, các nhãn hàng quảng cáo sẽ tiếp tục đẩy mạnh, Hoàng Huy mong họ vẫn luôn tin tưởng anh và giao cho những sản phẩm mang tính chất sáng tạo. Anh không ngại sản phẩm khó hay khách có phần khó tính, càng khó anh lại càng muốn làm. Vì chính những thử thách khắc nghiệt đó, đã tạo nên một Hoàng Huy như hiện tại.

Ánh Dương

Tin mới