KATA - Ngôi sao sáng trong lĩnh vực nội thất ô tô của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản phẩm nội thất ô tô, KATA Việt Nam đã tự chủ sản xuất nhằm tối ưu thời gian - chi phí - lợi nhuận, tạo đà tăng trưởng nhằm mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Ước mơ sở hữu ô tô của người Việt Nam đã không còn quá xa vời. Bởi thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh, các thương hiệu xe hơi liên tục giảm giá để kích cầu doanh số, nhiều ngân hàng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng và chính sách mở cửa từ Chính Phủ. Theo dự báo của Bộ Công thương, thị trường ô tô sẽ bùng nổ vào năm 2025.

Ngành nội thất ô tô - Miếng bánh màu mỡ cho các doanh nghiệp

KATA - Ngôi sao sáng trong lĩnh vực nội thất ô tô của Việt Nam - Ảnh 1.

Sản lượng xe sản xuất nội địa có thể đạt hơn 500.000 xe vào năm 2025

Hơn nữa, Việt Nam sẵn sàng phát huy mọi tiềm lực để đẩy mạnh ngành công nghiệp ô tô quốc nội. Bên cạnh đó, cùng với sự lấn sân của doanh nghiệp lớn, Chính phủ cũng đã ban hành hàng loạt các chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ…

Anh Nghiêm Đình Khải – Founder của KATA Việt Nam đã chia sẻ rằng: "Trong tương lai, nền công nghiệp xe hơi của Việt Nam có thể bắt kịp tốc độ chung toàn cầu. Xu thế dịch chuyển sản xuất ô tô sẽ xoay trục từ Châu Mỹ, Châu Âu sang Châu Á. Việt Nam cũng sẽ tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng ô tô trong khu vực. Vậy nên, chúng ta có nhiều tiềm năng để trở thành thị trường ô tô lớn mạnh. Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp này."

KATA gia nhập cuộc chơi và hành trình 7 năm tăng trưởng thần tốc

Là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh nội thất ô tô, KATA Việt Nam luôn thể hiện mình là một doanh nghiệp nhạy bén với xu hướng và thích nghi nhanh chóng với thị trường.

Trở lại năm 2014 khi mới thành lập, nhu cầu về thảm lót sàn ô tô, camera hành trình của các chủ xe rất cao. Tuy nhiên, trên thị trường lúc này lại có ít người bán uy tín, sản phẩm không đa dạng.

Nhận thấy nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung hạn chế, KATA ký kết hợp đồng phân phối với các đối tác nước ngoài như VAVA (Mỹ), Good Year (Mỹ) và FOBO TIRE (Malaysia) để đưa sản phẩm nội thất ô tô chất lượng về Việt Nam. Sau 7 năm, KATA đã đạt được rất nhiều thành công và tạo được tiếng vang lớn trên thị trường Việt Nam.

KATA - Ngôi sao sáng trong lĩnh vực nội thất ô tô của Việt Nam - Ảnh 2.

KATA Việt Nam vinh dự tham gia triển lãm Vietnam Motor Show 2019

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, KATA đã quyết định đi theo hướng tự chủ sản xuất. Trong vòng chưa đầy 3 năm, KATA đã xây dựng được 2 nhà máy sản xuất thảm lót sàn công suất lớn tại Hà Nội, Hưng Yên. Không chỉ ở khâu sản xuất, KATA đã triển khai hoạt động R&D một cách bài bản để tìm ra loại vật liệu tốt nhất, thiết kế thông minh nhất nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng ô tô.

KATA - Ngôi sao sáng trong lĩnh vực nội thất ô tô của Việt Nam - Ảnh 3.

KATA xây dựng nhà máy hiện đại, công suất lớn để tự chủ sản xuất

Trong 7 năm qua, KATA đã không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Hiện nay, doanh nghiệp đã có hơn 500 đại lý phân phối tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Chỉ trong 2 năm 2020-2021, KATA đã liên tục mở mới nhà phân phối tại Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, đồng thời tốc độ tăng trưởng theo công bố của công ty đạt 30%. Đây thực sự là một thành tích đáng mong ước của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh.

Tự chủ sản xuất để nắm bắt cơ hội tương lai

Theo anh Nghiêm Đình Khải, bài toán tối ưu chi phí và thời gian chính là "nút thắt" lớn nhất của thị trường nội thất ô tô hiện nay. Do đó, các doanh nghiệp cần phải tự chủ sản xuất, xây dựng nguồn cung của riêng mình.

Những tín hiệu tăng trưởng đáng mừng ở hiện tại càng khẳng định hướng đi của doanh nghiệp là đúng đắn. Nối tiếp đà thành công, KATA đã công bố tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là trở thành một doanh nghiệp toàn cầu bằng cách tối ưu hóa quy trình tự chủ sản xuất và kinh doanh, đa dạng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Ngoài ra, không đứng ngoài xu thế của thế giới, KATA đang quan tâm nhiều hơn đến việc sản xuất ra những sản phẩm xanh, thân thiện với người tiêu dùng. Điều đó được thể hiện qua rất nhiều chứng chỉ về chất lượng được ISO, SGS, TUV cấp cho doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

KATA - Ngôi sao sáng trong lĩnh vực nội thất ô tô của Việt Nam - Ảnh 4.

Các sản phẩm của KATA luôn an toàn và thân thiện với người dùng

Tổng kết lại, việc các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trợ ô tô tại Việt Nam xây dựng nguồn cung riêng là hoàn toàn cần thiết nhằm giải quyết bài toán tối ưu chi phí, làm chủ công nghệ. Là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong ngành, KATA Việt Nam đã chuyển hướng tự chủ sản xuất và luôn không ngừng cải tiến sản phẩm để giữ vững vị thế tại thị trường nội thất ô tô trong nước và chinh phục thị trường quốc tế.

Ánh Dương

Tin mới