Nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu trong bối cảnh hiện nay?

(Tổ Quốc) - Trong lúc bão Covid-19 hoành hành, hầu hết các lĩnh vực ngành nghề khác phải tạm dừng hoạt động, thậm chí đối diện với kịch bản xấu nhất là phá sản thì lại là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng y tế và dược - lĩnh vực luôn được xem là có vị trí vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Sức cầu tăng đột biến, doanh nghiệp cần làm gì?

Trong thời điểm hiện nay, sức cầu về ngành hàng y tế tăng đột biến là cơ hội vàng cho doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này, khôn khéo vận dụng tốt sẽ là lực đẩy để bứt tốc. Nếu tận dụng để đầu cơ, tăng giá, làm ăn kiểu chộp giật sẽ là tự "kết án" cho mình. Ngược lại, đây là lúc doanh nghiệp cần thể hiện được vai trò xã hội, xây dựng uy tín thương hiệu và sức ảnh hưởng của mình trên thị trường bằng các việc làm thiện nguyện vì cộng đồng, bằng việc cung cấp dịch vụ "Khám đúng - chữa đúng", "Thuốc đúng - Giá đúng - Tư vấn đúng". Rủi ro của ngành này là cơ hội của ngành khác và doanh nghiệp cần chớp lấy thời cơ này.

Hành động nhỏ ý nghĩa lớn – cách làm marketing khôn khéo.

Đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, giá của các mặt hàng y tế thiết yếu như khẩu trang, nước sát khuẩn, sản phẩm tăng sức đề kháng đều tăng phi mã. Thay vì lợi dụng nhu cầu gia tăng này để đẩy giá bán như các doanh nghiệp khác thì Công ty CP Dược phẩm và Đầu Tư An Tâm đã tận dụng lợi thế của mình theo cách rất riêng. Qua việc kích hoạt các hoạt động đầy ý nghĩa trên khắp hệ thống Nhà thuốc An Tâm như tặng hàng ngàn chai nước sát khuẩn, giữ nguyên giá bán khẩu trang, các mặt hàng y tế khác, cũng như duy trì nguồn hàng ổn định để cung cấp cho khách hàng. Trong hoàn cảnh khó khăn, một hành động nhỏ cũng sẽ chạm tới trái tim của những người được giúp đỡ - họ cũng chính là khách hàng và "không có chiến lược marketing nào tốt hơn thế".

Nền tảng bền vững - cơ hội vàng trong khủng hoảng

Khủng hoảng không dành riêng cho doanh nghiệp nào. Khủng hoảng tác động tiêu cực vào hầu hết các loại hình kinh doanh. Tuy nhiên, những ngành nghề thiết yếu cho đời sống như lương thực, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, y tế thì luôn có chỗ đứng, thậm chí cơ hội cho ngành này càng gia tăng lớn hơn trong khủng hoảng. Điều này dễ hiểu, bởi nhu cầu ăn, mặc, sức khỏe là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của con người. Doanh nghiệp khôn ngoan sẽ chớp cơ hội này để tăng thị phần.

Nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu trong bối cảnh hiện nay? - Ảnh 1.

Với thương hiệu "An Tâm" và tôn chỉ "Nói không với hàng hóa không rõ nguốn gốc", chủ động trong kiểm định các sản phẩm,.. có thể nói Công ty CP Dược phẩm và Đầu Tư An Tâm đã đặt nền móng vững chắc cho mình. Bởi chỉ có an tâm thì mới dùng, không ai liều lĩnh mang sức khỏe và tính mạng của mình để thử..

Cơ hội tốt để đầu tư

Bài học và lợi thế của An Tâm trong "cuộc chiến" giành thị phần là trước xu thế cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng này, An Tâm ngay từ đầu đã có chiến lược về thương hiệu qua việc chuẩn hóa hình ảnh nhận diện và hệ thống quản lý. An Tâm đã nhanh chóng xây dựng được cho mình hệ thống nhà thuốc lớn nhất tại Hà Nội, phát triển hệ thống tại thành phố Đà Nẵng và tương lai là các tỉnh thành khác với mục tiêu 100 chi nhánh cho giai đoạn 2019 - 2025. Hiện nay, với nhu cầu gia tăng mạnh mẽ về chăm sóc sức khỏe, y tế thì mục tiêu này nhiều khả năng về đích sớm hơn dự kiến, đặc biệt ở các thành phố lớn, nơi mức thu nhập và chất lượng sống cao hơn nông thôn.

Nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu trong bối cảnh hiện nay? - Ảnh 2.

Nhà thuốc An Tâm

Nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu trong bối cảnh hiện nay? - Ảnh 3.

Với mục tiêu rõ ràng - định hướng phát triển chiến lược, An Tâm đã xây dựng chính sách thu hút đầu tư thông qua liên doanh, nhằm kêu gọi các nhà đầu tư có chung tầm nhìn, triết lý kinh doanh để hợp tác đầu tư và phát triển. Với mức đầu tư ban đầu chỉ từ 400 triệu, nhà đầu tư có thể trở thành chủ chi nhánh nhà thuốc với đầy đủ đội ngũ vận hành quản lý chuyên nghiệp. An Tâm chịu trách nhiệm về giấy phép hoạt động, tìm kiếm địa điểm phù hợp, thiết kế, lắp đặt nhà thuốc theo chuẩn nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, An Tâm sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ vận hành Nhà thuốc bao gồm công tác tuyển dụng dược sĩ bán hàng, nhập hàng bán, xây dựng chiến lược marketing sao cho điểm bán đạt hiệu quả cao nhất. Nhà đầu tư quản lý điểm kinh doanh cùng với An Tâm thông qua các báo cáo hàng ngày và thu lợi nhuận từ nhà thuốc mang lại theo tháng hoặc quý.

Với lợi thế sẵn có, sẽ là tiền đề vững chắc cho doanh nghiệp này bứt phá và phát triển bền vững. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, trong lúc toàn bộ các nghành khác chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 thì lĩnh vực này là điểm sáng để đầu tư.

Thông tin tham khảo:

https://dautu.antaphar.com/

Hotline: 0987.413.899

Ánh Dương

Tin mới