PGĐ Hồ Bảo Toàn: "Nên kiếm tiền hay xây dựng hình ảnh mùa dịch?"

(Tổ Quốc) - Những chia sẻ rất "đời" từ phó giám đốc kinh doanh Hồ Bảo Toàn của Asia về cách lựa chọn kiếm tiền hay xây dựng hình ảnh thương hiệu mùa dịch đầy độc đáo đã mang lại cho chúng ta cách nhìn mới lạ về doanh nghiệp.

Là một trong những phó giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của Công ty cổ phần Đầu tư nông nghiệp công nghệ Asia, ở độ tuổi 31, anh Hồ Bảo Toàn đã có cách nhìn rất thú vị về các hướng đi của doanh nghiệp, từ đó áp dụng vào Asia trong thời gian qua một cách đầy hiệu quả.

PGĐ Hồ Bảo Toàn: Nên kiếm tiền hay xây dựng hình ảnh mùa dịch? - Ảnh 1.

Phó giám đốc 9x Hồ Bảo Toàn cùng góc nhìn đời thường về chiến lược kinh doanh

Cũng như vô vàn các doanh nghiệp khác, Covid lần thứ 4 đã khiến doanh thu, lợi nhuận của Asia giảm sút một cách nhanh chóng. Mảng du lịch sinh thái của đơn vị dừng toàn bộ do giãn cách xã hội. Xuất khẩu gạo cũng bị ảnh hưởng do thị trường Đông Nam Á rất nhiều nước đang có sự điều chỉnh giá và số lượng nhập khẩu. Song bù lại mảng bao tiêu thực phẩm sống, sản phẩm nông, lâm của đơn vị gặt hái được nhiều thành công do nhu cầu thực phẩm tăng cao.

PGĐ Hồ Bảo Toàn: Nên kiếm tiền hay xây dựng hình ảnh mùa dịch? - Ảnh 2.

Tại Asia, chúng tôi hướng đến giá trị cộng đồng nhiều hơn trong giai đoạn này

Tuy nhiên, khác với những đơn vị khác thay vì tăng giá bán thực phẩm để tối đa hóa lợi nhuận, Asia lại chọn cách bình ổn giá để đảm bảo mức sống cho người dân trên cả nước. Và khi chia sẻ về cách nhìn, phó giám đốc kinh doanh của đơn vị đã đưa ra góc nhìn rất "đời" về quan điểm kinh doanh này.

Cụ thể, anh Hồ Bảo Toàn cho hay: "Cũng như vô vàn các doanh nghiệp khác, kinh doanh là luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Bởi chỉ có lợi nhuận mới có thể mang lại thu nhập cao và phúc lợi tốt cho nhân viên, lợi nhuận cao mới đóng góp được cho sự phát triển của nhà nước và xã hội.

Song, ngoài lợi nhuận thì trách nhiệm xã hội cũng hết sức quan trọng. Mối quan hệ của nó tựa như nỗi băn khoăn của các bạn trẻ khi nghĩ nên chọn công việc vì tiền hay đam mê vậy.

Tiền chúng ta có thể kiếm bất kỳ lúc nào nhưng trách nhiệm xã hội và đam mê không phải lúc nào cũng có cơ hội tìm thấy và phát triển. Và giai đoạn này cũng vậy, đây là lúc người dân cần nhất sự quan tâm của các doanh nghiệp thực phẩm, nhà nước. Là thời gian họ cần rau để dùng, cần gạo để nấu, cần thịt để đảm bảo dinh dưỡng… Chính vì thế, việc giữ nguyên giá bán chính là cách mà chúng tôi đang thể hiện và trả ơn cho nhà nước, cho người tiêu dùng vì đã tin tưởng Asia trong suốt 50 năm qua.

Chúng tôi có thể lỗ chút doanh thu trong thời điểm này. Nhưng bù lại, chúng tôi sẽ là cái tên được rất nhiều bà con biết đến. Trong tương lai sẽ là tiền đề vững mạnh cho doanh nghiệp bứt phá và phát triển. Nó giống việc hôm nay bạn gieo xuống hạt giống gì, ngày mai sẽ có trái ngọt đó vậy".

PGĐ Hồ Bảo Toàn: Nên kiếm tiền hay xây dựng hình ảnh mùa dịch? - Ảnh 3.

Hình ảnh đời thường bình dị của phó giám đốc 9x Hồ Bảo Toàn bên cạnh cô vợ xinh đẹp

Có thể thấy, mặc dù còn khá trẻ nhưng những chia sẻ đời thường của phó giám đốc Asia Hồ Bảo Toàn đã cho chúng ta góc nhìn mới về các doanh nghiệp. Kế hoạch cũng như hướng đi của họ trong mùa dịch.

Hy vọng rằng, với khó khăn như hiện nay, tất cả các doanh nghiệp, người dân và chính quyền đều sẽ chung sức, chung lòng đẩy lùi Covid. Từ đó có thể nhanh chóng hồi phục kinh tế và đưa đất nước phát triển ổn định.

Để tìm hiểu thêm về PGĐ kinh doanh của Công ty cổ phần Đầu tư nông nghiệp công nghệ Asia – Hồ Bảo Toàn, độc giả có thể theo dõi qua Facebook: https://www.facebook.com/CopTigger

Ánh Dương

Tin mới