TG Group của Adam Tran đang từng bước khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng

(Tổ Quốc) - Với những triết lý kinh doanh táo bạo và chú trọng trong việc đào tạo nhân sự, trao cơ hội cho nhân viên phát huy năng lực, TG Group đã có chiều sâu về nguồn nhân lực, tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.

TG Group là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm in ấn trên các trang thương mại điện tử nước ngoài như Ebay, Amazon, do hoạt động trong lĩnh vực còn mới mẻ và nhiều tiềm năng lớn, thế nên về mặt nhân sự, công ty đã gặp phải một số thách thức. Anh Adam Tran (Trần Trường Giang) - Giám đốc công ty bộc bạch: "Khi tôi quyết định bỏ công sức ra để đào tạo nhân viên, tôi hiểu rằng trong 100 người sẽ chỉ có 1 người ở lại gắn bó lâu dài… 99 người còn lại đều có thể trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TG Group".

TG Group của Adam Tran đang từng bước khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng - Ảnh 1.

Chia sẻ với chúng tôi về những ngày đầu khởi nghiệp anh Adam Tran cho biết: "Ở vị trí chủ một doanh nghiệp khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất đó là tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ, hướng đi phù hợp với nhu cầu và xu hướng, tìm ra được phân khúc khách hàng phù hợp cho sản phẩm và cuối cùng là xác định chính xác mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển và nhân rộng nhanh nhất và hiệu quả nhất."

Khó khăn thứ hai là vấn đề nguồn lực con người. Bởi chưa từng được đào tạo bài bản về quản lý nhân sự, anh Adam Tran luôn quyết tâm phải thuyết phục nhân sự của mình, không phải chỉ có đào tạo, mà còn biết khai thác các thế mạnh của họ, và cho họ thấy được lợi thế của mình.

TG Group của Adam Tran đang từng bước khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng - Ảnh 2.

Bên cạnh đó quản lý các thành viên trong hệ thống là điều không hề dễ dàng. Do vậy, truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho nhân viên làm tốt nhất khả năng của họ là phong cách lãnh đạo mà TG Group luôn hướng tới. Hiện nay, do các doanh nghiệp chú trọng mở rộng số điểm bán hàng trong thời gian ngắn mà không chú trọng đến đầu tư vào con người, trình độ nhân sự hiện tại lại chưa đảm bảo để thúc đẩy việc bán hàng được tốt nhất. Và hiển nhiên Adam Tran (Trần Trường Giang) không chạy theo doanh số mà đi theo chiến lược kinh doanh hiệu quả bằng việc xây dựng cho hệ thống một nền tảng vững chắc về nhân lực, sản phẩm uy tín đi kèm với chất lượng phục vụ, đẩy mạnh duy trì mối quan hệ với khách hàng.

TG Group của Adam Tran đang từng bước khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng - Ảnh 3.

Dẫn dắt doanh nghiệp lúc đầu khởi nghiệp sẽ phải bỏ ra công sức rất lớn, mỗi ngày làm việc phải dành 12-14 tiếng, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, anh Adam Tran tin tưởng, với niềm đam mê, niềm tin vào sản phẩm dịch vụ mình tạo ra và một đội ngũ cộng sự tài năng và đầy nhiệt huyết, tất cả điều đó sẽ góp phần không nhỏ giúp TG Group tiến đến thành công.

Xác định điều cốt lõi trong cạnh tranh là cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, anh Adam Tran luôn hướng đến phương châm hành động: cần củng cố niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đào tạo được những người còn non trẻ trở thành người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, thái độ phục vụ và đối xử với khách hàng phải thật nhiệt tình và tận tâm. Kinh doanh là một nghệ thuật và người kinh doanh như một nghệ sĩ, sự tận tâm của người kinh doanh là rất quan trọng, phải biết quan tâm đến khách hàng mới có thể giữ được họ.

TG Group của Adam Tran đang từng bước khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng - Ảnh 4.

Trong một môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, người làm kinh doanh đừng bao giờ nhìn mọi việc bằng cái nhìn hoàn hảo và phải luôn sẵn sàng chấp nhận khó khăn thì áp lực sẽ trở nên nhẹ đi, bản lĩnh bao giờ cũng làm nên sự khác biệt của mỗi người. Khi muốn làm điều gì, các bạn trẻ phải xác định được mục tiêu rõ ràng rồi thiết lập con đường đi để chinh phục. Trên con đường ấy sẽ luôn gặp những khó khăn nhưng mình phải biết nhìn thẳng vào nó để vượt qua và thẳng tiến đến mục tiêu.

Ánh Dương

Tin mới