(Tổ Quốc) - Nền tảng thời trang thông minh SSSmarket kêu gọi thành công 450.000 USD trong vòng Pre - Seed
SSSmarket - nền tảng thương mại điện tử hướng tới thời trang bền vững và bảo vệ môi trường vừa gọi vốn thành công 450.000 USD trong vòng Pre-Seed (tiền hạt giống) do Thinkzone và Goodwater Capital dẫn đầu.
Capital là Quỹ đầu tư tài chính Mỹ hỗ trợ nhiều công ty công nghệ lớn của thế giới như Facebook, Coupang và Kakao. Trong khi đó Thinkzone cũng là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các Startup công nghệ tiềm năng từ vòng Pre-Seed, một số startup nổi bật gồm eJOY (nền tảng học tiếng Anh đa kênh), Educa (nền tảng học tiếng Anh online), On Group (nền tảng thương mại xã hội)…
Theo đại diện của SSSmarket, dòng vốn mới này sẽ giúp startup này tập trung phát triển sản phẩm, tăng tính trải nghiệm người dùng, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống công nghệ AI - trợ lý thời trang ảo trên ứng dụng - hoàn thiện hơn, giúp đề xuất sản phẩm đúng theo sở thích và tiết kiệm thời gian mua sắm cho người dùng.
SSSMarket - Nền tảng hướng tới Thời trang bền vững
Được thành lập từ cuối năm 2020, SSSmarket là sàn thương mại điện tử dành cho thời trang giúp người dùng mua sắm thời trang dễ dàng, nhanh chóng, chuẩn nhu cầu thông qua các tính năng thông minh.
Bằng việc kết hợp công nghệ với thời trang, SSSmarket mong muốn tối ưu quy trình mua sắm, kết nối các tủ đồ cá nhân, từ đó giúp giảm thiểu lãng phí thời trang - ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ hai thế giới - hướng tới thời trang bền vững, thân thiện môi trường.
SSSmarket là nền tảng kết hợp thời trang và công nghệ. Công nghệ ra đời đã thay đổi nhiều thứ trong trải nghiệm bán lẻ thời trang. Trước đây để mua sắm, mọi người phải ra cửa hàng để chọn, nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, mọi thứ đã có thể giao dịch trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử, mạng xã hội.
"Tuy nhiên, trải nghiệm mua sắm vẫn ít thay đổi. Các sàn gần như chỉ tập trung vào việc mua bán, còn mọi người mua bằng cách xem ảnh, video rồi đặt hàng", Anh Trần Vũ Anh - CEO SSSmarket chia sẻ. Ngoài ra, nhu cầu chia sẻ tủ đồ cá nhân, hình thức C2C vẫn bị bỏ ngỏ. Đó là lý do Kết nối thời trang là trọng tâm đầu tiên SSSmaket tập trung phát triển trong tầm nhìn nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho thời trang của mình. Hiện ứng dụng là nền tảng thời trang secondhand lớn hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Về trải nghiệm mua sắm, điểm đặc biệt của SSSmarket là các chức năng hỗ trợ tìm kiếm và đề xuất thời trang bằng công nghệ. Thời trang vốn là thứ khó gọi tên, không như mỗi chiếc điện thoại có sẵn tên, thương hiệu, giá tiền. "Rất khó mô tả thời trang bằng từ ngữ rồi tìm kiếm thông thường. Do đó, tôi phát triển AI phân tích và đề xuất nhu cầu - khác biệt lớn nhất của SSSMarket so với các sàn thương mại điện tử khác", CEO SSSmarket nói.
CEO SSSmarket - Anh Trần Vũ Anh được VnExpress vinh danh một trong 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022
Ứng dụng có giao diện tương tự TikTok, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm bằng việc dùng AI phân tích màu sắc, kiểu dáng, xu hướng ăn mặc của từng người.
Sau gần hai năm ra mắt, SSSMarket hiện thu hút gần một triệu người dùng, mỗi ngày có khoảng 10.000 người dùng thường xuyên. Trên cửa hàng của Google và Apple, ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tốt nhờ trải nghiệm thân thiện, dễ sử dụng, tích hợp nhiều tính năng như tìm kiếm bằng hình ảnh, phòng thử đồ ảo...
Bên cạnh thế mạnh về thời trang secondhand, trong năm 2022, SSSmarket đã tiếp tục phát triển sang thị trường thời trang thương hiệu và được nhiều localbrand lựa chọn hợp tác như Boo, Marc,... Ứng dụng có nhiều tiềm năng cho việc phát triển một nền tảng thời trang toàn diện trong tương lai.
Ánh Dương