Từ bỏ Google về Việt Nam khởi nghiệp, CEO Đặng Lê Huy tham vọng Riviu đạt 23 Triệu User ở năm 2023

(Tổ Quốc) - Tử bỏ công việc ở Google, anh Đặng Lê Huy về Việt Nam khởi nghiệp và trở thành một trong những người đồng sáng lập Riviu, nền tảng đánh giá trải nghiệm ẩm thực & du lịch cho giới trẻ hàng đầu với hơn 2 triệu người dùng.

Anh Đặng Lê Huy - CEO, đồng sáng lập Riviu.vn - tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Drexel cùng bảng thành tích đáng nể. Sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ và Singapore, anh Huy đã từ bỏ công việc nhiều người mơ ước ở Google và bắt đầu một hành trình mới với nền tảng Riviu - ứng dụng đánh giá ẩm thực & du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

Từ bỏ việc làm tại 'gã khổng lồ' Google

Bốn năm làm việc ở Google Singapore, đối với anh Đặng Lê Huy là một trải nghiệm học tập tuyệt vời. Sự chuyên nghiệp và năng động đã giúp Google trở thành một trong những startup thành công nhất mọi thời đại. Chàng trai trẻ Đặng Lê Huy, vì lẽ đó, cũng khát khao xây dựng một môi trường như vậy cho những tài năng Việt Nam.

Anh từng chia sẻ: "Trước khi tìm được cơ hội lý tưởng để trở về đóng góp cho quê hương, mình muốn thử thách và học hỏi ở một tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. May mắn thay, Google đã cho mình rất nhiều cơ hội để làm việc và tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt. Càng tìm hiểu mình lại càng quyết tâm khởi nghiệp, mong muốn xây dựng một sản phẩm công nghệ chất lượng cho người Việt."

Riviu bắt đầu ra sao?

Năm 2016, anh Đặng Lê Huy vấp phải thất bại lớn đầu tiên với mô hình cửa hàng Healthy Juice. Tuy mất sạch vốn liếng nhưng lại giúp anh nhận ra được vai trò quan trọng của Social Marketing. Anh dành thời gian tìm hiểu thêm về các công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (thậm chí là siêu nhỏ) và dần bén duyên với Địa Điểm Ăn Uống. Nghĩ là làm, chấp nhận những ngày tháng 'xây dựng lại từ đầu' với khối lượng công việc khổng lồ ở dự án ‘khởi nghiệp’, Thánh Riviu ra đời cùng sứ mệnh kết nối 300.000 nhà hàng, khách sạn với hàng chục triệu khách hàng tiềm năng trên internet.

Từ bỏ Google về Việt Nam khởi nghiệp, CEO Đặng Lê Huy tham vọng Riviu đạt 23 Triệu User ở năm 2023 - Ảnh 1.

Founders Riviu (từ trái qua phải): CTO Lê Đình Thái, CEO Đặng Lê Huy, COO Đặng Nhất Duy

Kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm khi phải đối diện với cả khối công việc khổng lồ, những ý tưởng triển khai luôn phải thay đổi, những thách thức đặt ra trong những bài toán quản trị trong lúc làm việc luôn được xem là những áp lực gọi tên startup. Như anh nhận định, điểm khác biệt lớn nhất khi bắt đầu khởi nghiệp chính là tài chính. Và nếu như Google đã có dòng doanh thu cực kỳ tốt thì Riviu vẫn đang cố gắng để "tồn tại" từng ngày, bởi việc này sẽ khiến cho một số dự án, ý tưởng triển khai buộc phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Riviu đã đầu tư những gì cho kế hoạch của mình?

Ra mắt vào năm 2019, với hàng chục nghìn nội dung chất lượng, độc đáo và thu hút, group Thánh Riviu nhanh chóng phát triển và trở thành cộng đồng giao lưu hàng đầu của giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống.Tính đến nay, có thể nói thành công lớn nhất mà Riviu đạt được đó chính là cung cấp những bài viết (riviu) chất lượng cho người dùng, giúp họ tìm lời giải cho câu hỏi như "hôm nay ăn gì" hay "đi đâu chơi gì?"

Anh Đặng Lê Huy cho biết, mục tiêu của Riviu là xây dựng nền tảng kết nối khách hàng với doanh nghiệp, Riviu sẽ tập trung phát triển những nội dung chân thực do chính người dùng tạo ra ((UGC) nhằm giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng lắng nghe, thấu hiểu để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.

Từ bỏ Google về Việt Nam khởi nghiệp, CEO Đặng Lê Huy tham vọng Riviu đạt 23 Triệu User ở năm 2023 - Ảnh 2.

Riviu cán mốc một triệu thành viên sau hơn một năm hoạt động

Điểm sáng khi Riviu gọi vốn thành công

Với mong muốn biến Riviu thành Dianping của Việt Nam, trước tiềm năng lớn này, startup đánh giá ẩm thực và đời sống Riviu đã trở thành điểm sáng trong giới khởi nghiệp Việt Nam khi được rót vốn hàng triệu đô giữa lúc cộng đồng khởi nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu chính thức "về một nhà" với Địa Điểm Ăn Uống, website và fanpage chính thức với hơn 3,8 triệu người theo dõi để trở thành nền tảng đánh giá ẩm thực & đời sống hàng đầu trên mạng xã hội. Với sự chuyển mình này, đội ngũ DDAU đặt niềm tin vào luồng gió mới Riviu rằng Xu hướng Nội Dung Từ Người Dùng (UGC) sẽ giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ, kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà tất cả lĩnh vực đời sống.

"Một triệu người dùng trên Thánh Riviu là khởi đầu vững chắc, tiền đề để Riviu bứt phá hơn nữa trong các năm tới. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành cuốn cẩm nang ẩm thực, du lịch và đời sống cho 23 triệu người dùng ở năm 2023", anh Huy chia sẻ.

Ánh Dương

Tin mới