Vua Cua định hướng trở thành thương hiệu quốc gia và hướng đến cộng đồng

(Tổ Quốc) - Mở hàng cho Shark Tank Việt Nam mùa 4, Vua Cua lập tức "chốt deal" thành công với 3,5 tỷ cho 10% cổ phần. Startup này không chỉ phát triển trở thành thương hiệu hải sản chất lượng và được đông đảo thực khách yêu thích mà còn gây được ấn tượng nhờ tinh thần tốt đẹp hướng đến cộng đồng.

Từ lâu Vua Cua đã được biết đến như chuỗi nhà hàng hàng đầu Việt Nam chuyên phục vụ các món ẩm thực từ cua. Để đạt được thành tựu như hiện tại, bí quyết của Vua Cua gói gọn trong ba yếu tố then chốt: chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý. Nghe tuy có vẻ dễ dàng nhưng đó là thành quả chỉ xuất hiện sau một quá trình dài "xương máu", lăn lội trong thị trường với rất nhiều khó khăn, vấp ngã.

Đến nay theo founder Đoàn Thị Anh Thư, Vua Cua hiện có 5 chi nhánh nhà hàng sau 5 năm hoạt động. Đặc biệt, nguyên liệu chế biến của Vua Cua đều là cua Cà Mau chính gốc, được tuyển chọn kỹ càng, thơm ngon. Không chỉ cam kết chất lượng, thương hiệu còn mang đến ưu đãi một đổi một để khách hàng yên tâm tận hưởng dịch vụ, thưởng thức món ngon.

Nói về sự phát triển của Vua Cua hiện nay có giống với hình dung trước đó khi bắt đầu start up, CEO Đoàn Thư không giấu được niềm hân hoan khi chia sẻ rằng: "Vua Cua hiện nay cũng khá giống với những gì trước đây Thư dự tính. Nhưng thật ra không hoàn toàn. Kinh doanh mà, đâu ai nói trước cho mình được thị trường sẽ biến đổi nhanh chóng như thế nào, quan trọng vẫn là luôn có kế hoạch cho tình huống xấu nhất và thích nghi kịp thời với xu hướng của thời cuộc".

Founder Vua Cua cho biết ngoài cua Cà Mau thì các loại xốt đặc biệt của Vua Cua - như xốt trứng muối chính là loại xốt đặc sản - niềm tự hào mà cô mong muốn đưa đến tay khách hàng rộng rãi. Để món cua xốt trứng muối sẽ có một ngày được bổ sung như một món "đặc sản" của Việt Nam, như sự thành công của "cua xốt ớt" nổi tiếng của Singapore mà chúng ta được biết.

Vua Cua định hướng trở thành thương hiệu quốc gia và hướng đến cộng đồng - Ảnh 1.

Các món cua ở đây đều được chế biến độc đáo với các loại sốt độc quyền.

Đến với chương trình Shark Tank 2021, Vua Cua xác định mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu hải sản nhỏ lẻ mà sẽ có kế hoạch đường dài để trở thành "thương hiệu quốc gia" thể tiếp cận được nhiều người hơn nữa, ở nhiều ngóc ngách trong cuộc sống, để ai cũng có thể được ăn loại cua ngon nhất của Việt Nam với mức giá hợp lý thay vì những loại cua ngoại nhập đắt đỏ khác.

Chính vì vậy, bên cạnh yếu tố kinh doanh, hướng tới cộng đồng là mục tiêu quan trọng mà start up này rất chú tâm. Không chỉ đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà những người sáng lập Vua Cua còn mang những trăn trở, suy nghĩ mang tính xã hội, đặt góc nhìn ở những người ở tầng lớp bình dân. Đoàn Thư chia sẻ "Dù không khá giả gì nhưng tôi tin ai cũng muốn có một bữa cua thật ngon để ăn mừng cùng gia đình trong những dịp đặc biệt – và đó là điều mà Vua Cua có thể mang lại bằng khả năng của mình".

Vua Cua định hướng trở thành thương hiệu quốc gia và hướng đến cộng đồng - Ảnh 2.

Đến với Shark Tank mùa 4, Vua Cua để lại ấn tượng đẹp đẽ với khán giả.

Có lẽ chính câu chuyện của bản thân về một thời nghèo khó với giấc mơ có được những bữa cua thật ngon cho mẹ đã thôi thúc CEO Đoàn Thư tạo nên nhà hàng Vua Cua với đối tượng thực khách chính là những người bình dân chứ không phải là xây dựng một thương hiệu hải sản đắt tiền.

Tiếp nối trong sự phát triển vươn mình và mở rộng quy mô kinh doanh, Vua Cua Bike là bước đi mới để giúp thương hiệu hải sàn này tiến gần hơn với những thực khách có thu nhập thấp."Tất nhiên không chỉ là những thực khách bình dân mà là tất cả người tiêu dùng, ai cũng có thể ăn cua, ở bất kỳ đâu. Có thể Vua Cua sẽ không chỉ là một nơi bán cua chất lượng giá rẻ, mà là một nơi bán cua chỉ đơn giản là rất gần nhà bạn", CEO Đoàn Thư bộc bạch thêm.

Bởi lẽ, hiện nay hải sản vẫn là một thực phẩm khá đắt đỏ với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp. Do đó, Vua Cua Bike ra đời có thể trở thành giải pháp, giúp nhiều người tiếp cận với những món ăn này hơn.

Vua Cua định hướng trở thành thương hiệu quốc gia và hướng đến cộng đồng - Ảnh 3.

Vua Cua Bike là bước đi mới để Vua Cua hiện thực hoá mong muốn mang cua đến gần hơn với những người có thu nhập thấp.

Trong màn giành giật đầu tư ở tập 1 Shark Tank, vị "cá mập" nữ duy nhất trong chương trình là Shark Liên không quên nhấn mạnh: "Nhớ một điều: muốn đi đường dài, hai bạn chọn ai để thực hiện được khát khao và ước mơ của mình".Có lẽ chính vì điều này đã giúp CEO Đoàn Thư quyết đoán khi đưa ra quyết định sẽ đồng hành cùng Shark Liên, cùng hướng tới những giá trị cộng đồng tốt đẹp thông qua ẩm thực.

Bởi với cô, Vua Cua là giấc mơ, là cuộc sống chứ không chỉ là công việc kinh doanh đơn thuần. Với Vua Cua, cô còn muốn làm nhiều điều to lớn hơn nữa chứ không chỉ dừng ở việc bán cua. Cô muốn đưa Vua Cua ra thế giới và khẳng định ở Việt Nam cũng một thương hiệu cua thuần Việt với chất lượng không thua kém gì cua Singapore nổi tiếng.

Với sự giúp đỡ của Shark Liên trong thời gian tới, chắc chắn Vua Cua sẽ có những bước phát triển vượt trội hơn nữa và góp phần vào giắc mơ chung là biến Việt Nam trở thành "căn bếp của thế giới". Từ đó, món cua có thể trở thành món ăn đặc trưng của ẩm thực của Việt và Vua Cua là một thương hiệu đại diện uy tín.

Hệ thống nhà hàng Vua Cua:

- 153 Bình Phú, P.11, Q.6

- 30 Vũ Huy Tấn, P.3, Q. Bình Thạnh

- 376 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1

- 179 Bàu Cát, P.14, Q. Tân Bình

- 176 Sư Vạn Hạnh, P.9, Q.5

- Vua Cua Express: 311 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q. Tân Bình

Website: vuacua.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhahangvuacua

Hotline: 1900633387

Ánh Dương

Tin mới